SAYMEE – SIM TIÊN PHONG CHO GIỚI TRẺ VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ APP MOBILE VỚI MASCOT

Vào chủ nhật tuần trước (16/04/2023) tại phố đi bộ Hồ Gươm (TP. Hà Nội), công viên phía đông cầu Rồng (TP. Đà Nẵng) và trung tâm thương mại Thiso Mall Sala (TP. Hồ Chí Minh), sim Saymee thuộc nhà mạng Mobifone đã chính thức tổ chức sự kiện ra mắt. Sự kiện tại cả 3 thành phố lớn đã quy tụ được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Thành công của sự kiện ra mắt trên đã tạo ra dấu mốc quan trọng trong những cố gắng không ngừng nghỉ của Bond Vietnam cũng như đối tác Mobifone. 

App Mobile & Mascot

 

1. Giới thiệu về App Mobile Saymee:

Saymee app là một ứng dụng được thiết kế cho nhà mạng tiên phong dành cho giới trẻ – Saymee. Một nhà mạng mới được ra mắt của tổng đài Mobifone với hình tượng Mascot UMEE cực “cool ngầu”.

Với những ưu đãi data cực lớn, Saymee đã mở ra không gian phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng nhóm màu sắc cá tính khác nhau. Đồng thời gia tăng tính cá nhân hoá đối với mỗi người dùng.

2. Lý do Mobifone cần phải thiết kế một App Mobile

Nhằm mục đích thuận tiện trong việc quản lý và tiến hành tương tác với nhà mạng. Giúp người dùng (đặc biệt là thế hệ Gen Z) dễ dàng kết nối với gia đình, người thân… Đồng thời, tăng khả năng cá nhân hoá giữa người dùng với nhà mạng. 

App Mobile

Tin rằng, chúng ta chỉ được sống một lần trong đời, Saymee mong muốn đem đến tinh thần YOLO (You Only Live Once) để giúp các bạn tự tin thể hiện “chất riêng” của mình. Qua đó, tạo được những kết nối cùng tần số để vươn tới nhiều ước mơ, những lý tưởng đẹp đẽ của cuộc đời.

Từ thực tế đó, Mobifone nhận thấy tầm quan trọng trong việc phải cho “ra đời” một app mobile. Với mục đích nhằm phục vụ nhu cầu mang đến những cảm xúc giúp họ khám phá sức khỏe thể chất và tinh thần. Từ đó trở thành những người tiên phong trên hành trình trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời, cổ vũ các bạn trẻ thể hiện những cá tính riêng của mình. Từ đó tạo động lực khẳng định bản thân trong việc thúc đẩy sự khám phá thế giới qua lăng kính Horoscope.

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu cho sim Saymee

Gen Z

Các bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z (Năm sinh từ 1997 đến 2012), đây là thế hệ gắn liền với Internet và Smartphone, họ tự do thể hiện bản thân và luôn mong muốn cá nhân hoá thông qua các ứng dụng mạng xã hội.

4. Quá trình xây dựng các tính năng & kết hợp với Mascot để xây dựng Loyalty Management

Hoạt động Mua sim & Kích hoạt sim: Mascot UMEE sẽ đồng hành xuyên suốt với người dùng, là người bạn sánh vai với người dùng trong quá trình sở hữu sim Saymee.

Mascot UMEE được cá nhân hoá theo cung hoàng đạo:

– Người dùng có thể cá nhân hoá giao diện sử dụng theo 12 cung hoàng đạo trong phần “Chọn Theme” ngoài “Theme Default”

– Tìm mua sim trong kho sim theo cung hoàng đạo 

Đồng hành cùng Mascot UMEE trong Mee’Love: Gia tăng sự gắn bó của người dùng với app bằng các hoạt động như:

– Tích điểm hội viên để nuôi lớn Mascot UMEE (Điểm danh app hàng ngày; Xem bói tình yêu; Giới thiệu bạn bè mua sim…)

– Đổi điểm viễn thông (Các ưu đãi viễn thông: Data, Phút gọi, Di động…) & Đổi điểm lấy voucher (Voucher từ các đối tác liên kết: The Coffee House; Grab; UrBox…)

– Cung cấp cho giới trẻ các thông tin trong mục “Fun Fact”

– Kết nối với người thân, bạn bè trong danh sách danh bạ để “Bắt đầu chat”

5. Quá trình thiết kế ra Mascot UMEE

Ý tưởng ban đầu là một bạn Mascot thật ngầu, nghịch và thể hiện được cá tính riêng nổi trội. Đặc biệt, nó phải có khả năng trở nên viral trên thị trường bằng cách thể hiện rõ được phong cách, cá tính riêng của mình.

mascot

Mascot UMEE chính thức được nhà mạng Mobifone lựa chọn vì hình tượng độc đáo, lạ mắt. Hứa hẹn với hình tượng này sẽ đem lại ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Đồng thời tạo ra sự khác biệt với các bạn Mascot khác đã xuất hiện trên thị trường.

Mascot UMEE được thiết kế dựa trên 3 màu sắc chủ đạo của Saymee: Màu xanh dương, xanh ngọc, hồng. Ngoài ra, trong quá trình thiết kế cá nhân hoá Mascot UMEE thành các cung hoàng đạo, Bond đã thêm vào một số màu bổ trợ, giúp làm nổi bật Mascot như màu vàng, tím…

Mang đầy sức trẻ của Gen Z, Mascot UMEE đã ra đời khá thành công. Với bước đầu thành công là chinh phục những điểm chạm nhằm nhận diện thương hiệu. Hứa hẹn sự “lên ngôi” của Saymee – Nhà mạng Gen Z dành cho giới trẻ thỏa sức thể hiện đam mê. 

6. Tổng kết quá trình thiết kế Mascot UMEE & App Mobile Saymee 

Mỗi một doanh nghiệp đều có một giá trị nội tại khác nhau, một tôn chỉ hoạt động riêng. Đây được coi là những tính cách riêng biệt của thương hiệu. Vì vậy, thiết kế App Mobile kết hợp với Mascot là yếu tố giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật. Từ đó tạo ra sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường.

Sự ra đời thành công của Saymee app và Mascot UMEE đã tạo động lực để Bond không ngừng gia tăng sức sáng tạo. Chúng tôi tự tin có thể phát triển nhiều hơn nữa các dự án tương tự. Từ đó, giúp đáp ứng được mọi nhu cầu, mang lại hiệu quả lợi nhuận cho khách hàng.

 

Bài viết thuộc quyền sở hữu của: Bond Vietnam

Mock Up cho Saymee: Saymee Mock Up


LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM: 

Email: Contact@bond.com.vn

Điện thoại: +84 9 3227 0077

Địa chỉ: 22 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội

4 303
Bond

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.