4 bài học Marketing trong trải nghiệm khách hàng từ các nhà bán lẻ

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các nhà bán lẻ thường tập trung chi nhiều hơn. Mục đích vừa để vượt qua và loại bỏ các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời vừa thu hút người mua hàng tốt hơn. Vì vậy giải pháp thông minh hiện nay là đầu tư đồng thời vào các phương pháp tiếp thị cá nhân hóa cũng như trải nghiệm của khách hàng. Việc chú trọng vào việc đổi mới trải nghiệm khách hàng sẽ xác đinh được bước tiến thành công của doanh nghiệp.

4 nhà bán lẻ xuất sắc trong các lĩnh vực chính của trải nghiệm khách hàng

Ulta

Xuất sắc trong: Chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết ưu tiên cá nhân hóa. Phân khúc đối tượng ngày càng trở nên thành công hơn. Một ví dụ điển hình là Chương trình Ultamate Rewards từ Ulta, đã đóng cửa năm 2019, đây là một chương trình có cổ phiếu hoạt động hàng đầu trong Chỉ số bán lẻ S & P 500, đánh bại Amazon.

Lý do Ulta đã nhìn thấy thành công?

Nhà bán lẻ trước tiên sử dụng chương trình khách hàng thân thiết của mình. Giống như một công cụ giao tiếp để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Chương trình này cho phép nhà bán lẻ có cơ hội xây dựng một thứ gì đó hơn là một giao dịch với khách hàng. Trải nghiệm cá nhân hóa hơn đó là một lý do chính tại sao Ulta thành công trong môi trường bán lẻ cạnh tranh.

Bài học rút ra: Hãy chú trọng vào chương trình khách hàng thân thiết trước và doanh thu sẽ tự động phát triển theo sau.

REI

Xuất sắc trong: Giá trị cốt lõi

Lấy REI, ví dụ: ý thức xã hội thấm vào mọi thứ nó làm như một thương hiệu. Hãng ưu tiên sử dụng các vật liệu tái chế và bền vững khác trong các sản phẩm của mình. Và có lẽ khó quên nhất là khi REI bắt đầu đóng cửa vào Black Friday để khuyến khích nhân viên và khách hàng dành thời gian bên ngoài. Ý thức xã hội neo giữ các giá trị của REI và của khách hàng.

Từ góc độ tiếp thị, REI một lần nữa dẫn đầu với ý thức xã hội. Giá trị cốt lõi này luôn đi đầu trong chiến dịch #OptOutside của nhà bán lẻ. Hàng ngàn cuốn sách hướng dẫn ngoài trời, các sự kiện tình nguyện và nhắn tin email. Nó luôn khuyến khích người mua hàng ra ngoài. Sức mạnh của REI trong xã hội chuyển thành các thông điệp tiếp thị mạnh mẽ, gắn kết.

Bài học rút ra: Bên cạnh cuộc đua giảm mạnh về các yếu tố như giá cả và vận chuyển, thay vào đó chia sẻ các giá trị cốt lõi sẽ giành được khách hàng hiệu quả hơn.

American Girl

Xuất sắc trong: Bán lẻ

Ví dụ, American Girl là một nhà bán lẻ nổi bật khi nói đến kinh nghiệm từ các cửa hàng. Cửa hàng hàng đầu, 40.000m2 tại thành phố New York đang có hoạt động bán lẻ ở mức tốt nhất. Cửa hàng thiết kế cho phép trẻ em tự mình chọn quần áo cho búp bê và cho chính mình.

Sau đó, trẻ em có thể chia sẻ hình ảnh về trải nghiệm của chúng trên phương tiện truyền thông xã hội, và cha mẹ sẽ đăng ký để nhận phần thưởng. Trong trường hợp này, tiếp thị có thể đạt được hiệu quả từ việc xây dựng trải nghiệm bán lẻ. Đồng thời củng cố kinh nghiệm đó để giữ khách hàng quay lại.

Bài học rút ra: Tăng cường những ký ức tích cực của người mua hàng về thương hiệu của bạn bằng cách củng cố trải nghiệm tại cửa hàng trên các kênh tiếp thị khác.

IKEA

Xuất sắc trong: Thực tế ảo (AR)

Ví dụ, IKEA là một trong nhiều nhà bán lẻ sử dụng công nghệ AR và hình ảnh 3 chiều. Cho phép khách hàng hình dung các sản phẩm trong phòng trong nhà của họ. Ứng dụng Place của IKEA cho phép người mua hàng định vị nhiều mặt hàng trong phòng và xem các kết hợp khác nhau của các mặt hàng sẽ phù hợp và trông như thế nào, tận dụng hàng tồn kho khổng lồ của nhà bán lẻ.

Tương tự, công nghệ hình ảnh cơ thể 3 chiều sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sắm quần áo trực tuyến. Giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định tốt hơn về kích thước và màu sắc. AR được thực hiện đúng có thể làm cho danh mục sản phẩm của bạn trở nên sống động. Đóng vai trò trực tiếp trong việc hỗ trợ hành trình mua hàng.

Bài học rút ra:

Mua sắm trực tuyến bằng cách gắn AR tác động vào quá trình ra quyết định của người mua.

Tóm lại, các nhà tiếp thị kỹ thuật số ngành bán lẻ ngày càng chú trọng vào trải nghiệm khách hàng. Thành công của doanh nghiệp phụ thuộc vào chất lượng trải nghiệm mà doanh nghiệp của họ cung cấp cho khách hàng. Tuy nhiên, sự khác biệt vẫn là quan trọng, các nhà bán lẻ cần có lựa chọn đúng đắn. Đồng thời, cần có sự điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: https://bond.com.vn/influence-marketing-cach-gia-tang-do-phu-va-khach-hang/

1 2543
Bond

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.