Giữ chân người dùng: Làm thế nào để không chỉ là một cú click download đối với người dùng ứng dụng khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Khi khu vực Châu Á Thái Bình Dương ngày càng có nhiều lựa chọn hơn về các ứng dụng. Liệu họ nên giữ lại trong điện thoại hay xoá bỏ nó? Các marketer cần tìm ra những phương pháp mới để giữ chân người dùng mới những người dùng hiện tại. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp đảm bảo họ sẽ liên tục sử dụng ứng dụng của bạn.

Một khi người dùng biết đến và tải xuống ứng dụng, marketer cần đưa ra cho người dùng lý do thuyết phục để tiếp tục sử dụng chúng và đảm bảo tất cả thời gian, công sức người dùng bỏ ra để sử dụng ứng dụng là không hề lãng phí.

Theo tính toán, trong những ứng dụng người dùng cài đặt, chỉ có khoảng 37% số đó vẫn được sử dụng sau một tuần. Với một môi trường mà ngành phát triển ứng dụng cạnh tranh cao như Châu Á Thái Bình Dương, việc giữ chân người dùng quan tâm và tích cực tương tác không phải là điều dễ dàng. Check qua các mẹo dưới đây để khám phá các cơ hội đưa người dùng trở lại sử dụng ứng dụng của bạn.

1) Xác định chính xác hành động bạn muốn người dùng thực hiện

Chìa khóa để kết nối lại với người dùng hiện tại của bạn là khuyến khích họ thực hiện một hành động cụ thể. Chẳng hạn, trước hết, bạn sẽ muốn người dùng truy cập ứng dụng trong lần đầu tiên, tiếp tục sử dụng thường xuyên hoặc thậm chí là mua thêm các dịch vụ được giao bán trong ứng dụng.

“Để khiến người dùng tích cực sử dụng ứng dụng, cần xác định rõ bạn muốn người dùng làm gì…

– Truy cập ứng dụng trong lần đầu tiên

– Tiếp tục sử dụng ứng dụng thường xuyên

– Mua thêm các dịch vụ được giao bán trong ứng dụng”

"

Sau đó, hãy xem xét đến thiết kế và mục đích của ứng dụng để tìm ra yếu tố nào sẽ khuyến khích người dùng thực hiện các hành động đó. Khi Garena Games muốn tăng tương tác người dùng cho Arena of Valor – một game chiến đấu đồng đội – đội ngũ phát triển đã tìm ra rằng tính năng chơi đồng đội và chiến đấu với những người chơi khác là một trải nghiệm quan trọng trong trò chơi này.

Để giúp các game thủ dễ dàng tìm kiếm đồng đội và đối thủ để chơi cùng, công ty đã định hướng mục tiêu, tập trung thu hút số lượng lớn nhóm người chơi online hàng ngày (DAUs)Garena Games đã quyết định tăng số lượng nhóm người dùng này (DAUs) bằng cách cho chạỵ các chiến dịch tăng tương tác người dùng cho app (ACe) để kết nối lại với ba nhóm người dùng: những người chưa hoạt động trong 7, 14 hoặc 30 ngày.

Để thu hút những người dùng này quan tâm, thương hiệu đã cho chạy banner kết hợp video quảng cáo chức năng mới của trò chơi làm nổi bật lần ra mắt nhân vật mới nhất trên thanh Tìm kiếm, YouTube và Ad-mob. Vậy kết quả ra sao? Số lượng người truy cập ứng dụng đã tăng lên 5 lần chỉ sau bốn tháng.

"

2) Cá nhân hoá chiến dịch cho nhóm người dùng giá trị nhất của bạn

Tại Châu Á Thái Bình Dương, cứ 10 người sử dụng coi điện thoại như vật bất ly thân thì sẽ có 7 người ưu tiên mua sắm trên ứng dụng hơn trên trình duyệt web. Nhờ vậy mà các nhà bán lẻ thương mại điện tử sẽ có cơ hội thúc đẩy doanh số bằng cách kết nối lại với người dùng ứng dụng. Và đó chính xác là những gì Club Factory, một nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng và đứng thứ 3 về ứng dụng bán lẻ có nhiều người sử dụng nhất tại Ấn Độ, đã bắt đầu thực hiện.

Để khuyến khích người dùng hiện tại mua dịch vụ trên app, công ty đã chia họ thành năm nhóm khác nhau dựa trên các tương tác trong ứng dụng gần đây. Mục đích là để tiếp cận người dùng tiềm năng, những người dùng có khả năng cao sẽ thanh toán mua hàng, chẳng hạn những người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Bằng cách sử dụng ACe, Club Factory đã tung ra nhóm người dùng này một video quảng cáo sáng tạo có sự góp mặt của những người nổi tiếng như Ranveer Singh và Manushi Chillar, khuyến khích người dùng mua sắm cùng cặp đôi này.

Sau 30 ngày sử dụng ACe để chạy quảng cáo tiếp cận người dùng, Club Factory đã đạt được giá trị mua cao hơn 10 lần so với thời gian không áp dụng bất kỳ chiến dịch tự động hóa nào.

3) Giữ chân người dùng bằng những mốc sự kiện văn hóa quan trọng

Các công ty cũng có thể khuyến khích người dùng tương tác bằng cách liên kết các ứng dụng của họ với những gì người dùng đam mê. NetEase Games hiểu rằng các game thủ Nhật Bản sẽ rất phấn khích khi bắt đầu kỷ nguyên Reiwa. Đánh dấu sự khởi đầu của một triều đại mới, một vị vua mới.

Để thu hút lại các game thủ Nhật Bản đã ngừng đăng nhập vào Knives Out trong hơn 15 ngày. NetEase Games, bằng trực quan và phán đoán của mình. Đã quyết định xây dựng một kỷ nguyên mới cho dòng game này. Họ cho ra mắt một giải đấu trong game với vai trò như trận đấu đầu tiên trong thời kỳ Reiwa. Sử dụng ACe để lôi kéo những game thủ đã ngừng hoạt động một thời gian tham gia vào các trận chiến.

Bằng cách tận dụng thời điểm cao nhất của sự chú ý, NetEase Games đã thu hút được 20% người dùng đã ngừng hoạt động bắt đầu chơi lại trò chơi trong vòng hai tháng. Công ty cũng đạt được 2,5 lần lợi tức đầu tư với chi phí mỗi lần chuyển đổi giảm 70% so với các chiến dịch mua lại người dùng khác.

Xây dựng thành công ứng dụng của bạn bằng cách giữ chân những người dùng giá trị nhất

Những người sử dụng coi điện thoại như vật bất ly thân tại Châu Á Thái Bình Dương được dự đoán sẽ chiếm một nửa số lượt cài đặt ứng dụng toàn cầu vào năm 2020. Các nhà tiếp thị ứng dụng có tiềm năng hơn bao giờ hết để mở rộng phạm vi ứng dụng của họ và phát triển kinh doanh bằng cách kết nối lại với người dùng hiện tại. Bằng cách ghi nhớ các mẹo khi khai thác sức mạnh của quảng cáo dựa trên dữ liệu trên, bạn có thể đảm bảo ứng dụng của mình được người dùng cài đặt và sử dụng lâu dài sau lần tải xuống đầu tiên.

______________________________________
Mọi thông tin xin liên hệ contact@bond.com.vn
Office: 22 Mai Anh Tuan, Dong Da, Hanoi.
0 2965
Bond

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.