Duoc-my-pham

Ngành mỹ phẩm 2018: Xu hướng Dược – mỹ phẩm lên ngôi

Năm 2016 là năm các nhân vật hoạt hình “phủ sóng” trên hầu hết các bao bì của các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc: Missha với bộ sưu tập Line & Friends – nhân vật hoạt hình rất nổi tiếng với ứng dụng Line được ưa chuộng tại Hàn Quốc, The Face Shop với Disney & Pixar collections hay sự kết hợp của Holika Holika và trứng Gudemata dễ thương mang đến cảm giác vui vẻ, thích thú cho mọi cô gái.

Sự kết hợp của The Face Shop và Disney:

 

Tuy nhiên, 2017 đánh dấu sự thay đổi của ngành mỹ phẩm trước sự phát triển rực rỡ của xu hướng cosmeceuticals (dược – mỹ phẩm) với sự ra mắt liên tục của các dòng sản phẩm dược mỹ phẩm của các thương hiệu lớn tại Hàn.

Xu hướng này bắt nguồn từ việc gia tăng thu nhập, kéo theo việc phụ nữ quan tâm nhiều hơn tới việc duy trì một lối sống lành mạnh, trong đó bao gồm cả việc có một cơ thể khỏe mạnh. Nhu cầu làm đẹp trở thành nguyên nhân chính dẫn tới việc gia tăng nhu cầu sử dụng các sản phẩm Dược – Mỹ phẩm.

 

 

Mức chi tiêu cho các sản phẩm Dược Mỹ phẩm trên tổng chi tiêu cho mỹ phẩm tại Hàn Quốc năm 2017 (Nguồn: Statista, 2017)

Đi theo xu hướng đó, bao bì của các sản phẩm ngành mỹ phẩm cũng mang đậm tính chất “dược”, khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm thông thường của thị trường Hàn Quốc cũng như xu hướng từ những năm trước đó: The Face Shop với Dr. Belmeur, LG & Household đón đầu xu hướng với việc ra mắt thương hiệu chuyên về Dược Mỹ phẩm Belif,…

Năm 2017, Missha cũng cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm Near Skin với diện mạo hoàn toàn mới theo định hướng Dược – Mỹ phẩm.

Holika Holika cũng thay đổi bao bì dòng mỹ phẩm Good Cera:

Các thiết kế bao bì mới theo xu hướng Dược – Mỹ phẩm tinh giản và tập trung sử dụng font chữ bold đậm dễ đọc làm nổi bật thông tin về nhãn hiệu và sản phẩm. Cảm giác về một thiết kế tối giản, sạch sẽ cũng gợi liên tưởng đến các bao bì về hóa dược. Mỹ phẩm trong diện mạo dược – thuốc, các nhà thiết kế hình ảnh bao bì và những người tư vấn chiến lược của Hàn Quốc dường như rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt tâm lý của những tín đồ mỹ phẩm yêu cầu cao về những sản phẩm làm đẹp nhưng vẫn đòi hỏi về an toàn và chất lượng.

Cùng với sự chuyển dịch thói quen và nhận thức của phụ nữ về vấn đề làm đẹp, thị trường cho các sản phẩm Dược Mỹ phẩm dự kiến có thể đạt tới 61 tỷ USD vào năm 2020. Xu hướng này không chỉ tồn tại ở Hàn Quốc mà còn lan rộng sang các quốc gia Châu Á cũng như trên toàn thế giới và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới trước nhu cầu về sức khỏe và chất lượng của giới làm đẹp.

Tại Việt Nam, nếu 2017 là cơn sốt những bao bì mỹ phẩm dễ thương và vui nhộn du nhập từ xu hướng trước đây của Hàn Quốc thì 2018 cũng đang dần dần dịch chuyển sang hướng thiết kế bao bì tối giản, sạch sẽ để phù hợp với xu hướng ưa chuộng các sản phẩm sức khoẻ của phần đông phụ nữ.

Tuy nhiên, một thiết kế càng đơn giản, đôi khi lại càng phức tạp. Làm thế nào để bao bì sản phẩm của thương hiệu vẫn giữ được sự sạch sẽ mà lại thể hiện được đầy đủ các thông tin chi tiết và tinh thần của sản phẩm là điều không hề dễ dàng. Với kinh nghiệm 5 năm là một tên tuổi đứng đầu tại Việt Nam về thiết kế chiến lược hình ảnh bao bì, Bond Vietnam luôn sẵn sàng cùng doanh nghiệp chia sẻ và đồng hành để xây dựng một giải pháp bao bì ấn tượng phù hợp xu hướng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để bắt đầu cho một chiến lược hình ảnh bao bì hiệu quả, lâu dài.

 

Nguồn ảnh: Sưu tầm

0 4625
AT_admin

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.