ỨNG DỤNG DI ĐỘNG: TẦM QUAN TRỌNG VÀ CÁCH ĐỐI ĐA HOÁ GIÁ TRỊ CỦA CHÚNG
Ứng dụng di động là một kênh quan trọng cho các nhà bán lẻ đầu tư vào, do ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi các đối tác: Kantar (nghiên cứu định lượng) và Sixth Factor (nghiên cứu định tính) tại 3 quốc gia Đông Nam Á: Indonesia (11 nhà bán lẻ), Thái Lan (13 nhà bán lẻ) và Singapore (9 nhà bán lẻ) cùng 4000+ cuộc phỏng vấn khác nhau.
Tại sao các nhà bán lẻ cần ưu tiên cho Ứng dụng di động và App Marketing?
Người dùng hiện nay có xu hướng chỉ sử dụng một ứng dụng mua sắm duy nhất dành riêng cho phần lớn hoạt động mua sắm của họ. Theo khảo sát, 1/3 số người chưa từng sử dụng ứng dụng bán lẻ đã cài đặt trước. Do đó, các nhà bán lẻ không chỉ tính đến mức độ nhận diện và cài đặt, mà còn phải tập trung vào trải nghiệm và tương tác lại với khách hàng để níu chân người dùng. Việc cải thiện chất lượng của một ứng dụng mang lại lợi ích cho các nhà bán lẻ – tạo mối tương quan chặt chẽ giữa sự hài lòng với ứng dụng và sự trung thành (loyalty), ủng hộ (advocacy) dành cho thương hiệu.
Ưu điểm của việc có một ứng dụng đôi với các nhà bán lẻ
- Các ứng dụng thúc đẩy nhận thức về thương hiệu một cách tích cực và cấp tiến
- Các ứng dụng có thể mang lại nhiều trải nghiệm phong phú hơn các trang web và khách hàng đánh giá cao điều
- Ứng dụng là một kênh mua sắm từ đầu đến cuối – khách hàng sử dụng nó để tìm kiếm, nghiên cứu và mua.
- Các ứng dụng thuận tiện, thân thiện với người dùng và tạo điều kiện tương tác trực tiếp với các nhà bán lẻ.
- Các ứng dụng giúp xây dựng lòng tin, bằng cách cung cấp cho khách hàng cảm giác bảo mật và đảm bảo tính xác thực.
Trải nghiệm tăng độ yêu thích của khách hàng trên ứng dụng di động
- Tương tác thực tế ảo – Tương tự như việc thử sản phẩm trong cửa hàng, khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hơn
- Gamification – Giúp cải thiện mức độ tương tác, vượt ra ngoài bản chất của việc giao dịch mua bán
- Các chương trình giảm giá, khuyến mãi – Tạo động lực mua hàng và khuyến khích mức sử dụng cao hơn
- Các đánh giá (rating) của người dùng trước – không chỉ là một cú hích để người dùng cài đặt, mà còn tạo động lực cho người dùng tiếp tục tương tác với ứng dụng
Khách hàng đang tìm kiếm một ứng dụng ngoài việc giao dịch trực tuyến, còn phải hữu ích, mang lại trải nghiệm chân thực và đa chức năng.
App Marketing có thể giúp các nhà bán lẻ đạt được mục tiêu Marketing như thế nào?
Ngay cả khi các ứng dụng bán lẻ có độ nhận diện lớn, điều này cũng không đảm bảo việc cài đặt hay trải nghiệm ứng dụng đạt hiệu quả cao. Theo kết quả nghiên cứu, các nhà bán lẻ nên chú trọng vào việc quảng cáo ứng dụng thông qua các điểm khám phá được dùng thường xuyên và có sức ảnh hưởng, như là quảng cáo qua video. Ngoài ra, việc triển khai App Deep Linking để hướng khách hàng cài đặt Ứng dụng và giúp quảng cáo Ứng dụng xuất hiện đúng thời điểm là điều quan trọng. Sau khi người dùng đã thử sử dụng ứng dụng của bạn, hãy sử dụng các chiến dịch tương tác lại (Re-engagement) để khuyến khích người dùng tiếp tục tương tác và để lại các hành động phản hồi.
Thông tin chi tiết về insight người dùng tại một số quốc gia Đông Nam Á
Thái Lan
Bán lẻ là một thị trường vô cùng bão hoà và có nhiều ứng dụng của các nhà bán lẻ không được sử dụng. Các nhà bán lẻ cần có sự khác biệt ở chính ứng dụng của họ để dành thị phần. Một hướng để giải quyết vấn đề này có thể là thông qua mạng xã hội. Điều này được lý giải bởi: người dùng tại Thái Lan có tính xã hội cao và thích chia sẻ kinh nghiệm mua sắm của mình.
Indonesia
Mức độ tương tác với các ứng dụng bán lẻ cao cùng với mức độ ưa thích mạnh mẽ – và chúng có thể được cải thiện hơn nữa bằng các chương trình phần thưởng hấp dẫn và chương trình khách hàng thân thiết. Các chương trình với phần thưởng hấp dẫn sẽ càng làm tăng mức độ hài lòng đối với ứng dụng.
Singapore
Các nhà bán lẻ cần thể hiện mức độ phù hợp, tiện lợi và lợi thế của việc sử dụng ứng dụng của họ so với các đối thủ khác. Sự khác biệt về vị thế và ưu đãi được cung cấp bởi ứng dụng là cần thiết để bổ sung cho các nhà bán lẻ khác. Các ứng dụng không nên chỉ tập trung vào việc trở thành điểm đến để giảm giá và giao dịch.
Bài viết thuộc quyền sở hữu của: ThinkwithGoogle
Bản dịch bởi: BondVietnam
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM:
Email: Contact@bond.com.vn
Điện thoại: +84 9 3227 0077
Địa chỉ: 22 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội