Trọn bộ kích thước hình ảnh chuẩn sử dụng trên mạng xã hội 2021

Mạng xã hội là nền tảng truyền thông không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.  Muốn có một hệ thống mạng xã hội chuyên nghiệp và hấp dẫn, các Marketer không thể bỏ qua yếu tố chính xác của hình ảnh sử dụng khi truyền thông. Để đạt được sự chuyên nghiệp đó, các marketer cũng như designer cần nắm rõ các kích thước hình ảnh mà nền tảng mạng xã hội đưa ra theo quy chuẩn để có được hiệu quả thị giác tốt nhất tới người xem.

Dưới đây Bond Vietnam xin đưa ra kích thước hình ảnh chuẩn của 7 nền tảng mạng xã hội được người dùng ưa thích nhất.

Instagram

Ảnh đại diện: 320 x 320px

Bài đăng trên Instagram và quảng cáo hình ảnh:

  • Ngang 1080 x 566px
  • Dọc 1080 x 1350px
  • Hình vuông 1080 x 1080px
  • Chiều rộng đề xuất 1080px
  • Chiều cao đề xuất 566 – 1350px

Instagram thumbnails

  • Kích thước màn hình 161 x 161px
  • Chiều rộng đề xuất 1080px (tải hình ảnh lên càng lớn càng tốt)

Instagram story và story ads

  • Kích thước được đề xuất 1080 x 1920px
  • Kích thước tệp tối đa 30mb
  • Theo quy chuẩn, “Hãy cân nhắc để khoảng 14% (250 pixel) trên cùng và dưới cùng của hình ảnh không có văn bản, biểu trưng hoặc các yếu tố quảng cáo chính’’

Instagram Carousel

  • Ngang 1080 x 566px
  • Dọc 1080 x 1350px
  • Hình vuông 1080 x 1080px
  • Tỷ lệ khung hình ngang 1,91: 1, hình vuông 1: 1, chiều dọc 4: 5
  • Chiều rộng được đề xuất là 1080px
  • Chiều cao đề xuất 566—1350px

IGTV

  • Kích thước được đề xuất 1920 x 1080px (ngược lại cho ngang)
  • Chiều cao ảnh bìa 420px
  • Chiều rộng ảnh bìa 654px

 

Twitter

Profile Twitter

  • Ảnh hồ sơ 400 x 400px
  • Kích thước tệp tối đa 2mb
  • Banner: 1500 x 500px

Tweets

  • Kích thước được đề xuất: 1024 x 512px
  • Kích thước tệp tối đa 5mb cho ảnh / GIF trên điện thoại, 15mb trên máy tính để bàn

Thẻ Twitter

  • Thẻ tóm tắt 120 x 120px
  • Thẻ tóm tắt có hình ảnh lớn, kích thước tối đa 4096 x 4096px
  • Thẻ player: 262 x 262px hoặc 359 x 196px với 16: 9
  • Thẻ trang web: 800 x 320px

Khoảnh khắc trên Twitter

  • Không đặt trong các nguyên tắc tùy thuộc vào bạn!

Quảng cáo Twitter

  • Các tweet đơn / nhiều hình ảnh có kích thước tối thiểu 600 x 335px
  • Hình ảnh thẻ trang web có kích thước 800 x 418px hoặc 800 x 800px, kích thước tệp tối đa là 20mb
  • Hình ảnh thẻ ứng dụng 800 x 418px, kích thước tệp tối đa là 3mb
  • Carousels 800 x 418px, kích thước tệp tối đa 20mb
  • Thẻ tin nhắn 800 x 418px
  • Thẻ hội thoại 800 x 418px, kích thước tệp tối đa là 3mb

 

TikTok

Ảnh đại diện TikTok

  • 200 x 200px

Video TikTok

  • Kích thước được đề xuất là 1080 x 1920px

Quảng cáo TikTok

  • Dọc 720 x 1280px
  • Hình vuông 1200 x 1200px
  • Ngang 1280 x 720px

 

 

Facebook

Tương tự như tiêu chí hình ảnh của Instagram, Facebook tập trung vào các bài đăng, banner và story cho nội dung trực quan. Các trang sự kiện và quảng cáo trên thị trường yêu cầu kích thước cụ thể:

  • Kích thước ảnh hồ sơ được đề xuất 170 x 170px trên máy tính, 128 x 128px trên smartphone
  • Kích thước ảnh bìa được đề xuất 820 x 312px trên máy tính, smartphone 640 x 360px
  • Kích thước tệp lý tưởng là dưới 100kb
  • Video bìa phải có kích thước 820 x 462px và dài 20-90 giây

Bài đăng trên Facebook

  • Kích thước được đề xuất 1200 x 630px với tỷ lệ khung hình 1,9: 1 — tải lên độ phân giải cao nhất có thể
  • Carousels 2-10 hình ảnh 1200 x 1200px với tỷ lệ khung hình 1: 1

Ảnh bìa sự kiện Facebook

  • 1200 x 628px với tỷ lệ khung hình 2: 1

Story facebook

  • Kích thước được đề xuất 1080 x 1920px với
  • Thời lượng tối đa 5 giây (6 trên messenger)
  • Kích thước tệp tối đa 30mb
  • Tránh 250 pixel ở đầu và cuối nếu bao gồm văn bản

Video story: chiều rộng tối thiểu 500px

  • thời lượng tối đa: 15 giây
  • kích thước tệp tối đa: 4GB

Quảng cáo Facebook

  • Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1 đến 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Quảng cáo cột bên phải: 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1: 1; những tính năng này chỉ có trên máy tính!
  • Quảng cáo thị trường (marketplace ads): 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Tìm kiếm trên Facebook 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1 đến 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Tin nhắn được tài trợ 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1 đến 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Quảng cáo hộp thư đến trên Messenger 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1: 1; kích thước tệp tối đa là 30mb
  • Quảng cáo story trên Messenger 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 9:16

 

LinkedIn

LinkedIn có nhóm tiếp thị B2B lớn thứ hai sau Facebook và tính đến tháng 12 năm 2020, đang quảng cáo hơn 20 triệu cơ hội việc làm.

Hồ sơ LinkedIn

  • Ảnh đại diện 400 x 400px; mặc dù bạn có thể sử dụng hình ảnh lên đến 7680 x 4320px để có chất lượng tốt hơn; kích thước tệp tối đa là 8mb
  • Ảnh bìa 1584 x 396px với tỷ lệ khung hình 4: 1

LinkedIn cho các trang doanh nghiệp

  • Ảnh / logo hồ sơ 300 x 300px
  • Banner có kích thước được đề xuất 1128 x 191px
  • Hình ảnh chính của tab Life được đề xuất có kích thước 1128 x 376px
  • Các module tùy chỉnh của tab Life được đề xuất kích thước 502 x 282px
  • Ảnh công ty Life tab 900 x 600px

Bài đăng trên LinkedIn

  • Hình ảnh cho các liên kết bài đăng trên blog nên có kích thước 1200 x 627px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1
  • Bài đăng video 256 x 144px – 4096 x 2304px

LinkedIn story

  • 1080 x 1920px với tỷ lệ khung hình 9:16

Quảng cáo LinkedIn

  • Kích thước được đề xuất cho biểu trưng công ty / quảng cáo tiêu điểm 100 x 100px
  • Hình ảnh quảng cáo: ở 300 x 250px
  • Quảng cáo carousel:1200 x 627px với tỷ lệ khung hình 1,91: 1
  • Hình ảnh băng chuyền nội dung được tài trợ 1080 x 1080px với tỷ lệ khung hình 1: 1

 

YouTube

Trang Youtube

  • Ảnh hồ sơ 800 x 800px
  • Banner 2560 x 1440px với tỷ lệ khung hình 16: 9; kích thước tệp tối đa 6mb

Video trên Youtube

  • Video tiêu chuẩn ở kích thước tối thiểu: 1280 x 720px
  • Kích thước tệp giới hạn 6mb
  • Tỷ lệ khung hình video 16: 9
  • Để có video chất lượng tốt hơn kích thước được đề xuất là 1920 x 1080px
  • Kích thước tệp video tối đa 128GB
  • Thời lượng video tối đa 12 giờ

Quảng cáo Youtube

  • Quảng cáo in-stream có thể bỏ qua: 12 giây — 3 phút
  • Quảng cáo không thể bỏ qua có thời lượng 15 giây
  • Quảng cáo đệm dài 6 giây
  • Quảng cáo cho chiến dịch Khám phá đề xuất 16: 9/4: 3 với kích thước tệp tối đa là 1GB

 

Pinterest

Ảnh tiêu chuẩn:

  • 1000 x 1500px, tỷ lệ khung hình 2: 3

Ảnh vuông:

  • 1000 x 1000px, tỷ lệ co 1: 1

Ảnh dài:

  • 1000 x 2100px, tỷ lệ co 1: 2.1

Inforgraphic:

  • 1000 x 3000px, tỷ lệ khung hình 1: 3

 

Nguồn tham khảo: https://99designs.com/blog/marketing-advertising/social-media-image-sizes/

 

 

0 326
Bond_Duong

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.