Thiết kế đồ hoạ – Xu hướng năm 2023
Thiết kế đồ hoạ không ngừng phát triển và thích ứng với sự thay đổi của thời gian. Bước sang năm 2023, các xu hướng mới đang dần trở nên nổi bật hơn. Từ đó, định hình cách chúng ta tiếp cận thiết kế nội dung và giao tiếp bằng hình ảnh.
Từ sự hồi sinh của Risoprint cho đến sự trỗi dậy của thiết kế AI. Những xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2023 rất đa dạng và thú vị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số xu hướng đáng chú ý nhất trong năm, trên tất cả các loại thiết kế đồ họa. Cho dù bạn là một nhà thiết kế đồ họa dày dạn kinh nghiệm hay mới bắt đầu, hãy để những xu hướng này truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới cho công việc của bạn!
- Thiết kế AI
- Trừu tượng 3D
- Dấu vân tay
- Chủ nghĩa siêu thực ba chiều
- Bố cục tối thiểu
- Nỗi nhớ hiện đại
- Grunge tàn bạo
- Bảng màu kẹo
Thiết kế AI
Trí tuệ nhân tạo đang cách mạng hóa quy trình thiết kế. Tác động của nó có thể được nhìn thấy trong việc tăng cường sử dụng thiết kế tổng quát và thuật toán. Với các công cụ thiết kế AI, các nhà thiết kế có thể tạo ra các thiết kế không thể tạo thủ công. Đồng thời, công nghệ này sẽ không ngừng cải tiến.
Vào năm 2023, hy vọng sẽ thấy nhiều thiết kế được tạo ra hoặc tăng cường bởi AI. Cho dù đó là thông qua việc sử dụng các công cụ thiết kế chung hay AI để tối ưu hóa và cải tiến các thiết kế hiện có.
Nghệ thuật của Shakuro Graphics
Trừu tượng 3D
3D trừu tượng là một xu hướng thiết kế tập trung vào việc tạo ra các thiết kế ba chiều mang tính chất trừu tượng và thử nghiệm. Xu hướng này được lấy cảm hứng từ các tác phẩm điêu khắc và sắp đặt được đưa vào cuộc sống ở dạng kỹ thuật số. Vào năm 2023, hy vọng các nhà thiết kế sẽ sử dụng các yếu tố 3D trừu tượng để tạo ra các thiết kế bắt mắt và hấp dẫn, cho dù đó là thông qua việc sử dụng mô hình 3D, hoạt ảnh hay thực tế ảo.
Dấu vân tay
In Risograph đang quay trở lại và tính thẩm mỹ độc đáo của nó đang trở thành một yếu tố chính trong thế giới thiết kế đồ họa. Các kết cấu thô, hữu cơ và màu sắc rực rỡ tạo thêm nét cá tính và đặc trưng cho các thiết kế.
In Risograph là một hình thức sao chép khuôn tô sử dụng mực làm từ đậu nành. Từ đó, tạo ra vẻ ngoài hữu cơ, độc đáo. Các thiết kế Risoprint được đặc trưng bởi màu sắc đậm, tươi sáng và kết cấu thô. Bản chất hữu cơ của quy trình in cũng có nghĩa là mỗi bản in là duy nhất. Làm tăng thêm nét quyến rũ và nét đặc trưng của những sáng tạo này.
Vào năm 2023, hy vọng sẽ thấy nhiều nhà thiết kế đồ họa kết hợp các hiệu ứng risograph vào tác phẩm của họ. Cho dù đó là thông qua phương tiện in ấn hay kỹ thuật số.
Nghệ thuật của Clara Briones Vedia
Chủ nghĩa siêu thực ba chiều
Chủ nghĩa siêu thực ba chiều là việc tạo ra một cảm giác tương lai, thế giới khác. Xu hướng này được đặc trưng bởi việc sử dụng các màu ánh kim. Kết hợp hoa văn ba chiều và đèn neon. Đồng thời lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng và công nghệ. Vào năm 2023, hy vọng các nhà thiết kế sẽ sử dụng các yếu tố hình ba chiều. Bởi nó sẽ tạo ra các thiết kế bắt mắt, hấp dẫn và mang tính tương lai.
Cho dù đó là thông qua việc sử dụng các yếu tố ba chiều trong thiết kế bao bì, thiết kế kỹ thuật số hay xây dựng thương hiệu, rung cảm ba chiều chắc chắn sẽ là một xu hướng lớn vào năm 2023.
Bố cục sạch sẽ
Trái ngược với cảm giác thô sơ, không bóng bẩy của phong cách grunge tàn bạo. Bố cục rõ ràng hướng đến sự đơn giản và tối giản. Các thiết kế có bố cục thẩm mỹ rõ ràng được đặc trưng bởi việc sử dụng các thiết kế phẳng. Tập trung vào kiểu chữ và sử dụng không gian âm.
Cũng giống như các xu hướng thiết kế web hàng đầu của năm 2023 . Mong đợi được thấy các nhà thiết kế kết hợp bố cục rõ ràng vào công việc thiết kế đồ họa của họ. Cho dù là thông qua việc sử dụng thương hiệu tối giản, thiết kế trang web, thiết kế bao bì. Bố cục rõ ràng là một cách tuyệt vời để tạo ra các thiết kế đơn giản, trang nhã và dễ hiểu.
Nghệ thuật của Bogdan Falin
Nỗi nhớ hiện đại
Một xu hướng thiết kế phổ biến của năm 2022 , thẩm mỹ hoài cổ tiếp tục phát triển và phát triển trong năm nay. Hoài niệm hiện đại là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại. Nhằm tạo ra một cái gì đó mới mẻ và độc đáo. Xu hướng thiết kế đồ hoạ này được đặc trưng bởi việc sử dụng các yếu tố lấy cảm hứng từ cổ điển. Như kiểu chữ, hình ảnh và hoa văn nhưng mang hơi hướng hiện đại. Kết quả là một thiết kế vừa quen thuộc vừa mới mẻ. Mong đợi để xem các nhà thiết kế chơi với các thời đại và phong cách khác nhau. Pha trộn các yếu tố của các thập kỷ trước từ những năm 70 đến Y2K. Từ đó, góp phần tạo ra thêm nhiều thứ mới mẻ và thú vị.
Nghệ thuật của Shopify
Grunge tàn bạo
Grunge đã trở lại nhưng mang hơi hướng hiện đại. Mong đợi để xem các thiết kế thô ráp, có kết cấu với cảm giác thô sơ. Hình ảnh không bóng bẩy, kết hợp các yếu tố của văn hóa punk và ngầm.
Brutal grunge là một xu hướng thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa punk và ngầm. Đồng thời được đặc trưng bởi cảm giác thô mộc, không trau chuốt. Các thiết kế mang tính thẩm mỹ grunge tàn bạo thường thô ráp, có kết cấu và mang lại cảm giác DIY. Vào năm 2023, bạn có thể mong đợi thấy các nhà thiết kế kết hợp các yếu tố grunge tàn bạo vào tác phẩm của họ. Cho dù đó là thông qua việc sử dụng các yếu tố vẽ tay, thô ráp. Hay thông qua việc sử dụng các kết cấu và điểm không hoàn hảo.
Nghệ thuật của Nicky Laatz
Bảng màu kẹo
Bằng cách sử dụng các bảng màu tươi sáng, vui tươi và lấy cảm hứng từ kẹo. Xu hướng này đang trở nên ngày càng phổ biến trong thiết kế đồ hoạ. Xu hướng này được đặc trưng bởi việc sử dụng các màu nhạt, màu neon, sắc thái đậm, sáng. Thường lấy cảm hứng từ đồ ngọt và bánh kẹo. Năm 2023, hãy kỳ vọng các nhà thiết kế sẽ kết hợp các bảng màu ngọt ngào vào tác phẩm của họ. Theo những cách mới và sáng tạo. Xu hướng này đặc biệt phổ biến trong thiết kế nhãn hiệu và bao bì. Nơi nó có thể được sử dụng để tạo ra các thiết kế vui tươi, vui nhộn và hấp dẫn.
Nghệ thuật của Lucie Bajgart
Thỏa sức sáng tạo với xu hướng thiết kế đồ họa 2023
Xu hướng thiết kế đồ hoạ của năm 2023 là sự kết hợp đa dạng giữa cũ và mới. Đồng thời cung cấp thứ gì đó cho tất cả mọi người. Từ các nhà thiết kế truyền thống đến những người làm nghề tự do am hiểu công nghệ mới nhất.
Đối với những người muốn tham gia vào lĩnh vực này hoặc nâng kỹ năng thiết kế đồ hoạ của họ lên một tầm cao mới, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu khám phá những xu hướng này và kết hợp chúng vào công việc của bạn. Cho dù bạn đang muốn mở rộng danh mục đầu tư thiết kế đồ họa của mình, đảm nhận các công việc thiết kế mới hay phát triển doanh nghiệp thiết kế tự do của mình , những xu hướng này đều mang đến vô số cơ hội cho sự sáng tạo và phát triển. Vậy tại sao không tham gia, thử nghiệm và xem những gì bạn có thể tạo ra? Tương lai của thiết kế đồ họa đang tươi sáng hơn bao giờ hết và khả năng là vô tận.
Nguồn bài: Dribbble