Quy trình thiết kế một bao bì

Câu hỏi đầu tiên mà  ta cần phải trả lời trong quá trình thiết lập một bao bì đó chính là: Làm thế nào để có được một bao bì thành công?

  • Proact

Trong thế giới của đóng gói hàng hoá tiêu dùng, sự cạnh tranh là rất khốc liệt và việc tìm kiếm những cách sáng tạo để khác biệt là một nỗ lực không ngừng. Nhiều người muốn đổi một sản phẩm mới của họ bằng cách cung cấp các phiên bản mới và cải tiến, trong khi những người khác sử dụng các chiến dịch quảng cáo sáng tạo và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Càng ngày, càng có nhiều người chuyển sang xây dựng thương hiệu và cải tạo bao bì.

Thời gian là rất quan trọng trong việc giữ trên đầu thay đổi ý tưởng và ảnh hưởng đến sở thích của người tiêu dùng. Các thương hiệu không theo kịp thời đại có thể nhanh chóng thấy thị phần của họ bị xói mòn. Chúng ta thường nói rằng “đừng phản ứng với những gì đã xảy ra, hãy chủ động đón lấy nó” và khi làm như vậy, đây là cách tiếp cận chủ động với thương hiệu và bao bì, hãy là người đi tiên phong, đừng làm người đi theo.

  • Kết nối đến cảm xúc của người mua hàng

Khi khách hàng đi mua sắm, họ sẽ thường nhắm đến những đồ vật có trong check list, những đồ vật cần mua và phải mua. Sau khi đã ngắm được những món đồ cần phải mua, họ sẽ nhìn qua sản phẩm cùng loại của những thương hiệu khác. Đây là lúc mà thiết kế bao bì phải thể hiện được giá trị của nó.

Kết nối cảm xúc giữa người tiêu dùng và thương hiệu là kết quả của sự thể hiện nhất quán của thương hiệu và việc triển khai ngắn gọn trên tất cả các điểm tiếp xúc truyền thông, đặc biệt là khi người tiêu dùng nhìn thấy các sản phẩm trên kệ. Tại đó, các thiết kế bao bì và hình ảnh thương hiệu phải thật sự ấn tượng, hơn nữa nó phải truyền tải được sản phẩm vượt xa các đổi thủ cạnh tranh. Nếu trong trường hợp sản phẩm giống với những sản phẩm khác, thì bao bì phải có tính quyến rũ người mua, đây chính là yếu tố kết nối cảm xúc của người mua hàng

  • Tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm

Giá trị cốt lõi là niềm tin và ý tưởng mà một tổ chức nắm giữ. Chúng là một phần DNA của một tổ chức và thường được truyền cảm hứng từ quan điểm của những người sáng lập. Khi được tuyên bố rõ ràng, các giá trị cốt lõi trở thành biểu hiện bằng miệng hoặc bằng văn bản về thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp của công ty.

Trong khi các chiến lược và chiến thuật có thể thay đổi, giá trị cốt lõi luôn giữ nguyên. Do đó, bắt buộc phải tập trung vào các giá trị này khi xây dựng các chiến lược tiếp thị, thương hiệu và các sản phẩm định vị. Nhiều công ty sử dụng các giá trị cốt lõi để đạt được các tiêu chuẩn hiệu suất và chỉ đạo thực hiện sứ mệnh của họ trong mọi thứ, từ cung cấp sản phẩm đến thiết kế bao bì.

  • Có sự phối hợp giữa những bộ phận liên quan cũng như của khách hàng

Thiết kế bao bì không thể thành công với nỗ lực đơn độc của một cá nhân, nó đòi hỏi chuyên môn của nhiều chuyên gia. Cho dù khách hàng là chủ sở hữu, chủ tịch, giám đốc tiếp thị hay quản lý bao bì, anh ta hoặc cô ta mang những kiến thức và kiến thức có giá trị cần thiết cho việc đóng gói để thành công

Thiết kế là một hành trình khám phá và các giải pháp có thể được tìm thấy bằng cách đi qua nhiều con đường khác nhau. Các cuộc họp sáng tạo và các buổi lên ý tưởng với khách hàng của bạn có thể đặc biệt có giá trị.

Sau khi đã giải quyết được bài toán thứ nhất, chúng ta cùng đi vào tìm hiểu quá trình để cho ra đời một bao bì hay còn gọi là quy trình thiết kế, sản xuất bao bì.

  • Đặt ra mục tiêu chung

Để sáng tạo ra được những mẫu bao bì ấn tượng, bắt mắt và phù hợp nhất, bất cứ chuyên gia thiết kế nào cũng cần phải nắm bắt được yêu cầu và phong cách của khách hàng. Chính vì vậy mà bước đầu tiên trong qui trình thiết kế là tìm hiểu những điều mà khách hàng mong muốn, trông đợi ở 1 sản phẩm thiết kế bao bì và đặt ra mục tiêu chung.

  • Nghiên cứu và định hướng

Sau khi nắm bắt được mục tiêu chung, nhóm sáng tạo và thiết kế sẽ bắt tay vào việc nghiên cứu những yêu cầu của khách hàng, đưa ra những ý tưởng và bắt đầu quá trình định hướng theo nhiều phương án khách nhau.

  • Phát triển và đưa ra các phương án thiết kế

Sau khi triển khai các thiết kế và phát triển các phương án khác nhau, nội bộ nhóm sáng tạo và thiết kế sẽ thảo luận với nhau để đưa ra những phương án tốt nhất để đề xuất với khách hàng

  • Chỉnh sửa thiết kế được chọn

Khách hàng đưa ra lựa chọn về thiết kế ưng ý nhất và đưa ra những nhận xét về thiết kế được chọn, phía nhóm thiết kế và sáng tạo sẽ tiếp tục chỉnh sửa và thảo luận với khách hàng về phương án đang được chọn.

  • Hoàn thiện thiết kế được chọn

Khi khách hàng đã thực sự ưng ý với thiết kế được chọn và sau qua những lần chỉnh sửa, nhóm thiết kế sẽ hoàn thiện thiết kế để đáp ứng được trọn vẹn cho những yêu cầu của khách hàng. Sau đó toàn bộ mẫu thiết kế sẽ được qui chuẩn lần cuối và gửi lại cho khách hàng.

0 87
Bond_Duong

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.