Thiết kế ứng dụng trên điện thoại (moblie application) – Lợi ích đối với doanh nghiệp
Trong thời đại hiện nay, mọi hoạt động kinh doanh, thương mại dịch vụ muốn cạnh trạnh được trên thị trường, đều cần quan tâm đến tiện ích từ các sản phẩm, dịch vụ số đem lại. Trong các sản phẩm, dịch vụ số đó, thiết kế ứng dụng trên điện thoại (Mobile app) được đánh giá là một trong các phương tiện phù hợp nhất với xu hướng và thị hiếu của người dùng.
Vậy việc thiết kế ứng dụng trên điện thoại (Mobile App ) sẽ đem lợi ích gì đến cho các doanh nghiệp?
-
Thiết kế Mobile App chính là thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp
Mỗi doanh nghiệp đều sử dụng rất nhiều phương thức, phương tiện để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Trong đó, Mobile App được xem là một trong các phương thức hiệu quả nhất giúp thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với người sử dụng. Trên mỗi ứng dụng, thương hiệu của doanh nghiệp thể hiện qua hình ảnh và nội dung các sản phẩm, dịch vụ được bán hoặc đưa thông tin, thể hiện qua dịch vụ chăm sóc khách hàng, qua các hoạt động khuyến mại …Khi mỗi khách hàng tải và sử dụng ứng dụng, chính là đã tiếp xúc và định vị được thương hiệu của doanh nghiệp đó.
-
Thiết kế ứng dụng trên điện thoại (Mobile App) để sở hữu một kênh marketing hiệu quả nhằm tăng doanh thu
Doanh thu của doanh nghiệp cao hay thấp phụ thuộc khá nhiều vào kênh marketing. Mobile App chính là kênh marketing được sử dụng phổ biến nhất trong thời đại hiện nay.
Thông qua ứng dụng, doanh nghiệp có thể đẩy các thông tin về sản phẩm dịch vụ. Đưa nó đến gần hơn với người sử dụng qua push notification, banner ưu đãi. Thậm chí là chương trình giảm giá khuyến mại hoặc quay số trúng thưởng. Khách hàng cũng sẽ dễ dàng thao tác mua các sản phẩm, đăng ký các dịch vụ qua ứng dụng. Việc này không đòi hỏi cần phải trực tiếp đến cửa hàng.
Đầy đủ hình ảnh thông tin, mua sắm thuận tiện giúp đẩy mạnh nhu cầu mua hàng. Sử dụng dịch vụ của khách hàng và giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng.
-
Thiết kế ứng dụng trên điện thoại (Mobile App) để duy trì sự trung thành của khách hàng
Hầu hết các ứng dụng thiết kế đều tính đến khả năng làm thế nào để người sử dụng trải nghiệm các tính năng một cách dễ dàng, thao tác nhanh gọn. Quan trọng là thông tin của khách hàng khi đăng nhập ứng dụng được cá biệt hóa. Khiến khách hàng cảm thấy mình là trung tâm.
Nếu quá trình sử dụng thuận tiện, đem đến các trải nghiệm tốt cho khách hàng. Vậy mỗi khi cần tra cứu dịch vụ, khách hàng sẽ nhớ ngay đến ứng dụng của doanh nghiệp bạn. Và họ sẽ vẫn luôn trung thành đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
-
Thiết kế ứng dụng trên điện thoại (Mobile App) là xây dựng cầu nối chăm sóc khách hàng thành công của doanh nghiệp
Ứng dụng cũng được xem là công cụ giúp công tác chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Bên cạnh các kênh chăm sóc khách hàng thông thường, qua ứng dụng, khách hàng có thể đánh giá, góp ý về các sản phẩm, dịch vụ mình đang sử dụng. Hoàn toàn không mất thời gian và chi phí kết nối thông tin.
Ngoài ra, hầu hết các doanh nghiệp đều đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết. Nhằm thu hút khách hàng hơn chẳng hạn như: chương trình tích điểm đổi quà, tặng quà sinh nhật… Các hoạt động như vậy góp phần giúp cho công tác chăm sóc và duy trì khách hàng tốt hơn.
Với những lợi ích thực tế đem lại từ ứng dụng
Doanh nghiệp cần cân nhắc thiết kế một ứng dụng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình. Và để đảm bảo thiết kế ứng dụng có tính thực tiễn cao, phù hợp với thị hiếu người dùng. Doanh nghiệp cần hết sức tinh tế tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Đảm bảo hiệu quả công việc trong vô vàn đơn vị thiết kế trên thị trường hiện nay.