Ngành quảng cáo và nền tảng số – Tổng quan thị trường Trung Quốc hiện nay

Ngành quảng cáo và nền tảng số – Tổng quan thị trường Trung Quốc hiện nay

"

Chỉ trong một vài tháng qua, tôi đã viết 8 bài viết về nền tảng số, quảng cáo, Thương mại điện tử, trò chơi di động, tiếp thị có ảnh hưởng (influencer marketing), toàn cảnh OTT subscription và tiếp thị những sản phẩm xa xỉ. Tất nhiên, tôi rất vui nếu bạn đọc tất cả những bài viết đó, tuy nhiên, nếu bạn đang không có quá nhiều thời gian và cần có một số tổng quan cao cấp về thị trường. Đặc biệt là ngành quảng cáo và nền tảng số, bài viết này là dành cho bạn.

1. Ngành quảng cáo và nền tảng số: Đẳng cấp thế giới, nền tảng số tiên tiến, người tiêu dùng di động đầu tiên

Theo nhiều cách, ở các thành phố cấp 1,cấp 2 hoặc cấp 3 ở Trung Quốc, người dân đang tận hưởng những dịch vụ kĩ thuật số tiên tiến hơn rất nhiều so với các quốc gia thuộc khu vực G7 (Mỹ, Nhật Bản, Anh, Đức, v.v)

a. Trung quốc có lượng người dùng internet lên đến hơn 855 triệu người (hoặc 779 triệu người dùng internet di động) so với Ấn Độ và Mỹ cộng lại.

b. Tỷ lệ sử dụng thanh toán di động là hơn 80% người sử dụng điện thoại thông minh, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giớ. Việc sử dụng thanh toán trên di động tại Mỹ là dưới 30%

c. Doanh số Thương mại điện tử bán lẻ ở Trung Quốc (khoảng 1.526 tỷ Đô la) nhiều hơn phần còn lại của cả thế giới cộng lại (khokangr 1.390 tỷ Đô la)

Nó cũng không hề có dấu hiệu chậm lại, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Trung Quốc ở mức hơn 30%, gấp đôi so với Mỹ (khoảng 15%) và cao hơn mức trung bình trên toàn thế giới ở mức 24%

Doanh thu vào ngày mua sắm lớn nhất tại Trung Quốc, Ngày Độc thân (11 tháng 11) lớn hơn hai lần so với doanh thu vào Black Friday và Cyber Monday của Mỹ cộng lại.

d. Super app có mặt ở khắp mọi nơi tại Trung Quốc. Không giống như ở Mỹ, nơi bạn có một ứng dụng để nhắn tin, một ứng dụng cho mạng xã hội, một ứng dụng cho thanh toán online, đặt vé, giao đồ ăn. Ở Trung Quốc, bạn có thể làm tất cả những điều trên và hơn thế nữa chỉ thông qua WeChat.

WeChat được sử dụng bởi hơn 1 tỷ người dùng hàng ngày cho tới cuối năm 2018 và tất nhiên, họ đều sử dụng trên thiết bị di động.

55 % trong khoảng thời gian trực tuyến của người tiêu dùng Trung Quốc nằm trong hệ sinh thái các công ty của Tencent, theo dữ liệu từ Kleiner Perkins.

e. Baidu, Alibaba, và Tencent (BAT) tại Trung Quốc tương đương với Facebook, Google, Amazon, CNN, eBay, Epic Games, JP Morgan Chase, Goldman Sachs, Experian, Youtube, v.v

Họ sở hữu hầu hết những hệ sinh thái internet ở Trung Quốc

f. Các dịch vụ kỹ thuật số mới được áp dụng nhanh chóng ở Trung Quốc so với Hoa Kỳ :

Trung Quốc có số người dùng Ride-Hailing (340 triệu) nhiều hơn gấp 4 lần so với Hoa Kỳ

Trung Quốc có hơn  85 triệu người dùng smart speaker so với 74 triệu người dùng ở Mỹ. Nguyên nhân một phần là do quy mô dân số lớn hơn của Trung Quốc.

g. Trung Quốc là thị trường trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, với hơn một nửa doanh thu trên toàn thế giới. Đóng góp doanh thu Bắc Mỹ là dưới 25%.

2. Toàn cảnh ngành quảng cáo và nền tảng số đầu tiên

a. Tổng chi tiêu quảng cáo truyền thông tính trên đầu người ở Trung Quốc bằng 1/10 so với Hoa Kỳ, do đó có tiềm năng lớn để phát triển khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát triển.

Tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo ở Trung Quốc dự kiến sẽ là 15% trong năm nay, và giảm dần xuống 10% trong vài năm tới.

b. Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số ở Trung Quốc ở mức 65% tổng quảng cáo, cao hơn khoảng 10% so với đóng góp chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của Hoa Kỳ. Hơn 80% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số dành cho thiết bị di động và nó hướng tới 90% trong 3-4 năm tới.

Dữ liệu này cho thấy mọi Thương hiệu cần phải có phương pháp tiếp cận trên thiết bị di động

c. Baidu, Alibaba và Tencent (BAT) có hơn 60% thị phần của toàn bộ thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Tỷ lệ này dự kiến sẽ tăng lên 70% trong vài năm tới. Điều này có nghĩa là quan hệ đối tác mạnh mẽ với BAT. Đặc biệt là cho các Thương hiệu và đại lý tại Trung Quốc là điều bắt buộc.

d. Với hơn 600 triệu game thủ, đây là một lĩnh vực quan trọng. Các thương hiệu cần khám phá cách tận dụng. Gần 70% người dùng internet ở Trung Quốc xem nội dung video chơi game. Vì vậy chúng tôi có một đối tượng rất hấp dẫn.

e. Với khoảng 17 tỷ đô la, Influencer Marketing ngày càng được chuyên nghiệp hóa một cách nhanh chóng.

Ở Trung Quốc, Influencer Marketing trở thành điều phải có trong các chiến lược truyền thông. Nhưng, với hơn 100.000 người có tầm ảnh hưởng và 1 triệu người theo dõi. Không có một một kích thước nào phù hợp với tất cả. Mỗi thương hiệu cần phải tạp ra phương pháp tiếp cận một cách cẩn thận.

Ngay cả đối với hàng hóa xa xỉ, Influencer Marketing đang trở thành một tiêu chuẩn. Bởi, KOL là một trong 3 nguồn đáng tin cậy nhất của người mua hàng xa xỉ tại Trung Quốc.

Xin cảm ơn

Chandler

______________________________________
Mọi thông tin xin liên hệ contact@bond.com.vn
Office: 22 Mai Anh Tuan, Dong Da, Hanoi.
0 2936
Bond

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.