Taxi truyền thống và Uber/Grab: Ứng dụng hay Trải nghiệm
Khi công nghệ phát triển, rất dễ dàng để thương hiệu có thể sở hữu ứng dụng riêng cho mình. Bởi vậy, giữa vô vàn những ứng dụng na ná nhau, các thương hiệu nên làm gì để chiến thắng và trở thành “top of mind” đối với khách hàng? Như sự so sánh giữa taxi truyền thống với Grab/Uber
Taxi truyền thống
Là dịch vụ vận chuyển và đưa đón khách hàng bằng cách liên hệ qua tổng đài. Không áp dụng các công nghệ và mạng internet. Các đơn vị truyền thống này sẽ đầu tư những chiếc xe và thuê tài xế lái xe cho đơn vị của mình. Khi chọn dịch vụ Taxi Truyền Thống bạn sẽ có lợi thế về thời gian chờ đợi. Bởi hầu hết các bác tài rất thấu hiểu tâm lý khách hàng cũng như kinh nghiệm, thời gian cầm vô lăng trên xe là rất lâu năm.
Chi phí của một chuyến taxi truyền thống, thông thường đều được tính dựa trên số km di chuyển. Được hiển thị trên đồng hồ của xe. Bởi vậy thông thường sẽ phải đến nơi thì các bạn mới biết được giá thành của chuyến đi.
Taxi công nghệ
Khác với các dịch vụ vừa nói trên thì dịch vụ taxi công nghệ sẽ chỉ ký kết hợp đồng và ăn chia phần trăm với tài xế qua từng chuyến đi, chứ họ sẽ không đầu từ sẵn các các dòng xe để tài xế sử dụng. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ đặt và gọi xe bằng ứng dụng của thương hiệu taxi.
Taxi Công Nghệ thường họ sẽ rất đầu tư về hình thức nên trông rất bắt mắt đi cùng mức giá cạnh tranh, chương trình tích điểm nhận ưu đãi lưu lại trong tài khoản khi khách hàng đăng ký trên ứng dụng của dịch vụ taxi công nghệ.
Hãy cùng Bond khám phá câu trả lời từ một case study thú vị và gần gũi với chúng ta. Điển hình chính là cuộc cạnh tranh giữa taxi truyền thống và các ứng dụng công nghệ nhé!