4 XU HƯỚNG MỚI ĐÁNG CHÚ Ý CHO SỰ KIỆN THỰC TẾ ẢO TIẾP THEO CỦA BẠN
Tổ chức sự kiện thực tế ảo có phải là vấn đề bạn đang tập trung tranh luận? Nếu vậy, bạn chắc chắn đã bỏ lỡ rất nhiều điều quan trọng.
Tại thời điểm này, các nhà tổ chức sự kiện và nhà tiếp thị đang dự tính kế hoạch của họ cho làn sóng tiếp theo của các hội nghị trực tiếp và triển lãm thương mại được lên lịch vào mùa thu này và mùa xuân năm sau. Họ có xây dựng theo hướng tập trung hoặc kết hợp hay lại hoãn lại? Đây là những quyết định quan trọng ảnh hưởng nhiều đến số lượng khách hàng tiềm năng và chỉ số nhận thức của họ.
Vâng, tin tốt giữa những thách thức này là cả sự kiện thực và các sự kiện thực tế ảo đang chứng kiến tỷ lệ người đăng ký tham dự trên 50%, theo phân tích gần đây của Bizzabo.
Nếu bạn đang tranh luận xem nên tập trung vào tổ chức các sự kiện thực tế ảo. Hay kể cả khi bạn đã lên kế hoạch thực hiện chúng. Thì bạn cũng nên biết những xu hướng nào đang nổi lên trong không gian sự kiện thực tế ảo. Tôi muốn chia sẻ một số ý tưởng hay nhất mà tôi đã thấy trong năm nay.
Xây dựng phần giới thiệu ảo dưới dạng video hoạt hình
Không phải tất cả các phần giới thiệu ảo đều được tạo ra như nhau. Tôi đã may mắn được tham dự MozCon lần đầu tiên, bây giờ nó đã chuyển sang định dạng ảo. Các hội nghị và các buổi kí kết quan trọng chứa đầy các đề xuất thú vị và hữu ích cho các nhà tiếp thị tìm kiếm. Theo ý kiến của tôi, một trong những bài thuyết trình nổi bật đến từ Michael King, là một trong những diễn giả nổi bật trên trang web của công ty tôi, người đã phá vỡ khuôn mẫu với các bài thuyết trình về sự kiện thực tế ảo bằng cách thể hiện chúng dưới dạng một video hoạt hình.
Thành thật mà nói, chủ đề về công nghệ cao của sự kiện này đã vượt quá hiểu biết của người tham dự và các nhà tiếp thị khác, nhưng anh ấy nhận được “điểm thưởng” từ tôi vì sự độc đáo. Trong một biển những cái đầu biết nói và slide trình chiếu, đó là một bài thuyết trình về sự kiện liên quan tới thực tế ảo mà tôi sẽ nhớ.
Nếu bạn muốn xây dựng một video hoạt hình cho bài trình bày của mình, điều quan trọng nhất cần biết là bạn cần tích hợp những nội dung cốt lõi mà bạn đã đề cập trong bài thuyết trình truyền thống. Mặc dù video có thể là một định dạng giải trí hơn, nhưng nội dung vẫn cần phải phù hợp, kịp thời và hiệu quả. Khi tận dụng video hoạt hình làm bản trình bày, hãy đảm bảo rằng bạn biết khán giả của mình là ai. Các nhân vật, câu chuyện, thiết kế và thông điệp phải nhắm đúng mục tiêu và thu hút khán giả.
Thuê một người dẫn chương trình cho sự kiện thực tế ảo
Giống như một sự kiện trực tiếp sẽ có một MC, một số sự kiện và hội nghị ảo lớn nhất cũng đang sử dụng MC, thường là những sự kiện có format hỗn hợp. Người dẫn chương trình là một ý tưởng tuyệt đối với các hội nghị trực tiếp và được ghi hình đặc biệt cho các triển lãm thương mại ảo kéo dài cả ngày hoặc nhiều ngày.
Một hội nghị đã làm tốt điều này trong năm qua là Leadercast. Giám đốc điều hành Billy Boughey, một diễn giả khác đã xuất hiện trên trang web của công ty tôi và là một MC nổi tiếng trong các sự kiện trực tiếp của Leadercast những năm gần đây. Điều này cho phép hội nghị mang lại trải nghiệm thời gian thực cho khán giả.
Việc thuê một diễn giả ảo, một MC… có thể giúp nâng cao nhận thức và tăng lượng đăng ký. Trong một thế giới đầy cạnh tranh, điều đó tạo nên sự khác biệt lớn.
Thêm cơ hội tài trợ ảo cho các sự kiện thực tế ảo
Tôi nhận thấy rằng nhiều nhà tổ chức sự kiện và nhà lập kế hoạch rất lo ngại về việc mất doanh thu tài trợ từ các công ty vì các nhà tài trợ sự kiện lo ngại về việc hạn chế khả năng tiếp xúc giữa sản phẩm của họ với các thị trường mục tiêu.
Theo một cuộc khảo sát vào tháng 5 năm 2020 của Markletic Event Research, gói tài trợ trung bình là $ 8,456. So với chi phí tài trợ cho các sự kiện và hội nghị trực tiếp, đây là một món hời.
Hơn nữa, nhiều lợi ích tương tự tồn tại với việc tài trợ cho các sự kiện này. Là nhà tài trợ, bạn có thể:
• Cơ hội giới thiệu về thương hiệu trực tuyến bằng lời nói trong thời gian nghỉ.
• Trở thành diễn giả tại sự kiện.
• Tạo ra các ưu đãi ảo. Chẳng hạn như thẻ thành viên giảm giá, dùng thử, quyền truy cập miễn phí những đầu sách trực tuyến. (Đây là một chiến thuật gần đây tôi rất thích).
• Gửi swag cho những người tham dự và khuyến khích họ chia sẻ swag của mình. Thường thông qua tổ chức tài trợ. Được thực hiện bằng cách sử dụng các hashtag trên mạng xã hội của hội nghị.
• Nhận thêm những giá trị truyền thông mở rộng. Bởi nhiều sự kiện thực tế ảo được giữ, quảng bá trong một thời gian dài sau các sự kiện.
Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều cơ hội tài trợ sự kiện thực tế ảo hơn trong tương lai. Khi các công ty thu ngân sách để bù đắp chi phí cho công nghệ sự kiện và diễn giả.
Suy nghĩ vượt ra khỏi tầm nhìn trước mắt
Tôi thấy ngày càng nhiều sự kiện ảo sử dụng phiếu ăn uống cho dịch vụ giao đồ ăn. Chẳng hạn như GrubHub, để thu hút lượt đăng ký của khán giả. Tài trợ bữa trưa cho người tham dự có hai lợi ích. Đầu tiên, bạn đang tạo trải nghiệm mô phỏng một sự kiện trực tiếp. Thứ hai, những thẻ quà tặng thực phẩm này hỗ trợ các cộng đồng địa phương. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những hoạt động này đang gia tăng.
Với nhiều sự kiện thực tế ảo có thể lấp đầy lịch của người tham dự. Mọi người có xu hướng tham dự sự kiện của bạn nếu bạn trả tiền cho bữa trưa của họ. Đây là một ý tưởng xuất sắc.
Tổ chức sự kiện thực tế ảo – Bạn còn chờ gì nữa?
Cho dù bạn có phải là người yêu thích các sự kiện thực tế ảo hay không. Tôi tin rằng nhiều nhà tổ chức sự kiện nhận ra chúng luôn tồn tại. Các chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện đã đưa ra các dự đoán. Rằng các sự kiện thực tế ảo sẽ trở thành một phần của chiến lược tổ chức sự kiện. Với điều kiện được kết hợp trong dài hạn. Mức giá thấp, tỷ lệ tham dự sự kiện trên trung bình chỉ là một phần lý do.
Tôi hy vọng sẽ thấy sự gia tăng các sự kiện thực tế ảo khác xuất hiện nhiều hơn. Nếu bạn không tổ chức, tài trợ một sự kiện thực tế ảo trong chiến lược tiếp thị của mình. Vậy thì bạn có thể chắc chắn rằng đối thủ cạnh tranh của bạn là như vậy.