CHIẾN LƯỢC DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG CỦA BẠN “TRƯỞNG THÀNH” ĐẾN MỨC NÀO?
Theo một cuộc khảo sát của PwC về độ tin cậy dữ liệu, 94% CEO coi dữ liệu về sở thích / nhu cầu của khách hàng là tối quan trọng hoặc quan trọng. Nhưng chỉ 15% trong số đó thực sự có dữ liệu toàn diện trong lĩnh vực này. Độ tin cậy, các quy định đang phát triển và quyền truy cập vào dữ liệu được coi là những trở ngại phổ biến. Đặc biệt đối với các công ty đang cố gắng hoạt động và kiếm tiền từ thông tin của họ.
Không có gì là bất ngờ khi các tổ chức tiên tiến nhất và các tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm là những tổ chức có thể vượt qua những thách thức này. Trong cuộc khảo sát của Deloitte’s Digital Transformation 2020, 45% các công ty có lợi thế phát triển dữ liệu và trải nghiệm kỹ thuật số đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu thuần trên mức trung bình của ngành, con số này chỉ là 15% trong số các công ty còn non nớt trong lĩnh vực này.
Giới thiệu Mô hình trưởng thành dữ liệu khách hàng của Segment (Segment’s CDMM)
Sau khi giúp hàng nghìn công ty vạch ra chiến lược dữ liệu khách hàng. Trong đó bao gồm một số doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune 500. Chúng tôi nhận thấy các công ty có mức độ trưởng thành về dữ liệu khách hàng cao có thể tin tưởng vào dữ liệu của họ. Sau đó đưa ra quyết định, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và điều chỉnh hoạt động kinh doanh của họ. Bởi sự thay đổi, vận hành môi trường và nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Những năng lực cốt lõi này có tác động đáng kể đến sự thành công của doanh nghiệp nói chung. Dẫn đến việc mua lại nhiều hơn, thu hút khách hàng sâu hơn và tăng doanh thu.
Công ty của bạn nằm ở đâu trên thang đo “Độ trưởng thành” của dữ liệu khách hàng? Bạn là người có tầm nhìn xa hay bạn mới bắt đầu? Nhiều khả năng bạn bị rơi ở đâu đó giữa chừng, nhưng làm sao bạn biết được điều đó?
Chúng tôi đã tổng hợp các hiểu biết của mình thành Mô hình trưởng thành dữ liệu khách hàng. Gồm 4 câu hỏi, giúp bạn hiểu được vị trí của mình từ góc độ trưởng thành về dữ liệu. Đồng thời, ra các đề xuất cụ thể về cách đưa tổ chức của bạn lên một tầm cao mới.
Trong phần đánh giá nhanh gồm 4 câu hỏi này, bạn sẽ tìm hiểu về quy trình thực hiện. Cách công ty của mình theo dõi 4 năng lực cốt lõi của Sự trưởng thành dữ liệu khách hàng: