Bộ nhận diện thương hiệu được tạo nên hoàn chỉnh thông qua 6 yếu tố
Có 6 yếu tố cần thiết cần phải có trong mọi hướng dẫn về phong cách thương hiệu, đây phải là những điều đứng đầu trong danh sách ưu tiên khi bạn thực hiện dự án về nhận diện thương hiệu.
1.Câu chuyện của bộ nhận diện thương hiệu
Khi thương hiệu của bạn được cho ra mắt với công chúng, một bản tóm tắt đơn giản – bộ nhận diện thương hiệu sẽ cung cấp cho mọi người cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn, điều này giúp họ hiểu cách đại diện cho thương hiệu của bạn.
2. Hướng dẫn sử dụng logo
Bạn có thể biết màu sắc thương hiệu của mình là gì, nhưng bạn sẽ không biết nó sẽ trông như thế nào khi được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Logo guideline sẽ đảm bảo cho logo của bạn được sử dụng đúng với cách bạn đặt ra, đồng thời ngăn ngừa những sai lầm trong việc áp dụng logo trở thành bộ nhận diện thương hiệu của bạn.
3. Bảng màu thương hiệu
Về vấn đề màu sắc, việc xác định bảng màu cho bộ nhận diện thương hiệu sẽ gắn bó lâu dài và hướng tới việc tạo ra một cái nhìn và cảm nhận nhất quán cho thương hiệu. Hầu hết các thương hiệu chọn từ bốn màu chính trở xuống và không quá khác biệt màu sắc tượng trưng của họ.
Bạn nên chọn một màu sáng cho nền, một màu đậm hơn cho văn bản, một màu trung tính và một màu nổi bật của Heineken là một trong những thương hiệu tuân theo quy tắc này.
4. Hướng dẫn về kiểu chữ và font chữ
Một phần quan trọng khác của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là việc lựa chọn font chữ. Một nguyên tắc chung là sử dụng font chữ khác với font chữ trong logo của bạn. Vì sự tương phản sẽ giúp nó nổi bật.
Cho dù kiểu chữ của thương hiệu bạn theo phong cách đơn giản hoặc phức tạp. Hãy đảm bảo rằng nó thể được sử dụng theo mọi cách. Với việc giải thích và đưa ra hướng dẫn sử dụng rõ ràng.
- Giới thiệu: Kể câu chuyện về các kiểu chữ bạn đang sử dụng, sự tương tác của chúng tới thương hiệu của bạn và mỗi kiểu chữ được sử dụng để làm gì (tiêu đề, nội dung, chú thích, v…v)
- Căn chỉnh: đưa ra những quy định cụ thể về vị trí đặt nội dung văn bản
- Khoảng cách: Bao gồm tỷ lệ theo dõi để duy trì phong cách nhất quán khi kích thước font chữ thay đổi
5. Hướng dẫn về hình ảnh
Phần hình ảnh trong hướng dẫn phong cách của bạn sẽ tạo ra cách sử dụng đúng hướng. Đặc biệt không cần phải qua nhiều bước kiểm duyệt hình ảnh. Phương án tốt nhất: Hiển thị các ví dụ về hình ảnh thương hiệu bạn đã cho ra mắt, có tính thực thi cao.
6. Tiếng nói của bộ nhận diện thương hiệu
Không phải lúc nào bạn cũng chú trọng tới cách viết khi xem xét những vấn đề của bản sắc thương hiệu, nhưng thực ra, tiếng nói thương hiệu ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách công chúng tiếp nhận về thương hiệu của bạn. Cũng giống như về hình ảnh, bạn có thể tiếp cận vấn đề này theo một vài cách khác nhau. Phương pháp tốt nhất: Hãy nhớ rằng danh sách 3-5 tính từ mô tả tính cách thương hiệu của bạn? Sử dụng ngôn ngữ đó để mô tả loại ngôn ngữ dành cho thương hiệu.
Nên và không nên: Đôi khi, đơn giản là tốt nhất. Chọn những từ bạn thích và những từ bạn không thích để thể hiện rõ tiếng nói thương hiệu.