6 TIPS THIẾT KẾ BAO BÌ ĐỂ THU HÚT NGƯỜI MUA HÀNG

Sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng nhiều kéo theo việc thu hút người mua hàng vào sản phẩm của doanh nghiệp trở nên cực kỳ khó khăn. Việc nổi bật giữa rất nhiều sản phẩm tương tự là điều tối quan trọng bởi vậy các nhà bán lẻ đang đầu tư ngày càng nhiều vào thiết kế bao bì.

Vậy cách nào để có thể khiến bao bì của bạn thu hút được người mua hàng?

  1. Think outside the box

Bao bì không chỉ đơn giản là vật chứa đựng sản phẩm mà còn có tác dụng truyền tải thông điệp, tác dụng của sản phẩm.

Thương hiệu Aqua Rose sử dụng thiết kế chai dạng 3D với hình ảnh một nụ hồng đang e ấp nở, từ đó nhấn mạnh tính tự nhiên cũng như công dụng làm đẹp của sản phẩm.

  1. Keep it mysterious

Với một thiết kế bao bì việc đặt toàn bộ thông tin hay hình ảnh lên mặt trước của bao bì là không cần thiết. Chúng ta cần tạo được sự tò mò cho khách hàng, để họ mong muốn cầm sản phẩm lên khám phá nhiều hơn.


 

Superfly là một loại cocktail không cồn hoàn toàn tự nhiên của Firefly. Trong khi hầu hết các bao bì nước trái cây đều sử dụng hình ảnh hoa quả để lên bao bì, thì sản phẩm Superfly lại là một tác phẩm nghệ thuật với màu sắc rực rỡ và hoàn toàn không có logo ở mặt trước bao bì.

  1. Bao bì đa năng

Bao bì không chỉ đơn thuần là vật đựng sản phẩm mà còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa. Sassafras đã thiết kế ra bao bì bột bánh pizza rất sáng tạo. Trong khi mẹ làm bánh pizza, các bạn nhỏ có thể lấy bao bì sản phẩm để cắt dán các nhân vật đáng yêu như sư tử, hà mã, ngựa vằn hay khỉ con. Bao bì cũng thể hiện triển vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp, sử dụng vật liệu tái chế 100%.

  1. Bao bì bảo vệ môi trường

​​​​​​​Mỗi ngày, thương hiệu Truth Coffee, Cape Town, Nam Phi thải ra hàng trăm ngàn cốc nhựa dùng 1 lần và không thể phân hủy được.

Cơ quan sáng tạo Nam Phi đã hợp tác với thương hiệu Truth Coffee để cho ra mắt cốc cà phê không rác thải - cốc phân hủy sinh học đi kèm với hạt mầm thảo mộc được đặt sẵn trong tay quai của ly. Sau khi sử dụng, bạn có thể cho các loại hạt thảo mộc vào cốc và trồng trong vườn nhà.

  1. Kể câu chuyện thương hiệu trên bao bì

​​​​​​​Gather là thương hiệu thực phẩm hữu cơ cho chó mèo. Bao bì của sản phẩm đã kể được câu chuyện của thương hiệu từ việc truy tìm thức ăn tại nguồn cung cấp chọn lọc, cho đến bát ăn của thú cưng. Để tăng thêm sự độc đáo cho bao bì, các hình minh họa được lan từ trước ra sau, tạo ra sự thu hút cho bao bì.

  1. Bao bì với cửa sổ xuyên thấu

Hiện nay, khi mà người tiêu dùng rất quan tâm tới chất lượng cũng như sự an toàn của sản phẩm thì việc cho họ thấy sản phẩm thật bên trong bao bì là vô cùng quan trọng.

Healthy Generation nhắm tới những người bận rộn, những người đang tìm kiếm sản phẩm tiện lợi và tốt cho sức khỏe khi cần một bữa ăn nhẹ. Thiết kế bao bì thể hiện sự vui tươi và hiện đại, với các icon thể hiện đặc tính có trong sản phẩm và phần cửa sổ xuyên thấu giúp người tiêu dùng nhìn được sản phẩm bên trong.

Nguồn bài viết:

Bond Việt Nam

0 725

Để lại nhận xét