Những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm khi thực hiện chiến dịch Email Marketing
Mở đầu
Khi được thực hiện tốt, tiếp thị qua email mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội gửi các chiến dịch được nhắm mục tiêu, được làm thủ công đẹp mắt mà khách hàng sẽ thực sự mở và phản hồi. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi MarketingSherpa, báo cáo rằng 72% mọi người thích nhận nội dung quảng cáo qua email. So sánh với phương tiện truyền thông xã hội, chỉ 17% trong số những người được khảo sát cho biết họ muốn nhận được khuyến mại. Tuy nhiên, những phát hiện này đặt ra câu hỏi: nếu email marketing là phương thức liên hệ được ưa chuộng, tại sao một số doanh nghiệp lại gặp nhiều khó khăn khi triển khai nó một cách hiệu quả?
Tiếp thị qua email không hoàn toàn đơn giản như bật một công tắc. Các chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả có liên quan đến những nỗ lực tiêu tốn thời gian, đòi hỏi nhiều hơn một tư duy tạo dựng 1 lần xong rồi để đấy. Như vậy, có một số vấn đề mà nhiều doanh nghiệp quên khi thiết kế chiến dịch của họ. Để giải quyết những vấn đề này, có thể hữu ích cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khi xem xét những vấn đề này là gì và sau đó xác định điều gì tạo nên các ví dụ tiếp thị qua email hiệu quả nhất.
Tôi nên gửi email cho khách hàng bao lâu một lần?
Khi nói đến việc xác định các ví dụ tiếp thị qua email tốt nhất, lợi thế nằm ở những tổ chức tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Với rất nhiều công ty khác nhau cạnh tranh để giành lấy công việc kinh doanh của khách hàng, email là một kênh cạnh tranh đặc biệt. Gửi nhiều hơn không phải là tốt hơn trong trường hợp này. DB Marketing báo cáo rằng tỷ lệ mở email cao nhất khi các công ty gửi hai email mỗi tháng.
Tất nhiên, có thể đôi khi một email gửi một lần là phù hợp, nhưng các doanh nghiệp chỉ sử dụng đúng email cho các chiến dịch phù hợp – thay vì một loạt các tin nhắn – sẽ làm tăng đáng kể ROI của họ. Khi bạn đã có thông tin, thông điệp của bạn phải phù hợp với khách hàng. Để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nghiệp phải điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị qua email của họ cho phù hợp với khách hàng tiềm năng / khách hàng của họ. Với điều này, không có gì ngạc nhiên khi 60% nhà tiếp thị sử dụng tỷ lệ chuyển đổi (“chuyển đổi” từ khách truy cập thành khách hàng trả tiền) để đánh giá hiệu quả của email.
Sử dụng phân khúc và nhóm mục tiêu.
Doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể với thông điệp được cá nhân hóa bằng cách sử dụng phân khúc. Khi các doanh nghiệp phân khúc khách hàng tiềm năng hoặc cơ sở khách hàng của họ, họ tự thiết lập để nhắm mục tiêu đến từng nhóm với thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm, thay vì chỉ truyền tải một mạng lưới rộng được tạo thành từ một thông điệp duy nhất. Điều này rất quan trọng, bởi vì khách hàng phản hồi tốt hơn với thông tin có liên quan đến họ.
Trong một nghiên cứu do Hiệp hội Tiếp thị Định hướng thực hiện, các email được phân khúc và nhắm mục tiêu đã tạo ra hơn một nửa tổng doanh thu từ tất cả các chiến dịch tiếp thị qua email. Nếu việc phân khúc có vẻ quá phức tạp hoặc do dữ liệu lớn thúc đẩy để một doanh nghiệp thực hiện mà không cần hỗ trợ, thì có nhiều giải pháp phần mềm được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ này một cách tự động. Phần mềm này có thể xem xét các tương tác với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng theo thời gian và gửi các email được cá nhân hóa được tạo tự động.
Dưới đây là một ví dụ về dòng chủ đề phổ biến từ danh sách được phân khúc:
Thông tin khuyến mại: Các chuyến bay từ [tên thành phố của khách hàng] chỉ với $ 79!
Bởi vì nó nhắm mục tiêu đến khách hàng từ một thành phố cụ thể, họ có nhiều khả năng mở email này hơn so với email chỉ thông báo rằng các chuyến bay đang được giảm giá. Một lần lặp lại hoặc một lần lặp lại của ví dụ này được nhìn thấy thường xuyên, nhưng đây là một trong những ví dụ về chiến dịch tiếp thị qua email tốt nhất vì nó sử dụng tùy chọn của khách hàng để tạo một chiến dịch email đơn giản, được nhắm mục tiêu. Đây chỉ là một cách các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa tiếp thị qua email về khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Hãy tạo nội dung gây tiếng vang.
Nội dung của một chiến dịch tiếp thị qua email là những gì buộc khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng phải hành động. Sử dụng ngôn ngữ hữu ích, cá nhân hóa nếu có thể, viết ở ngôi thứ hai, làm cho nội dung phù hợp và ngắn gọn. Hình ảnh có thể hiệu quả và ngôn ngữ linh hoạt có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng trước khi làm bất cứ điều gì khác, các nhà tiếp thị phải làm rõ thông điệp của họ. Các ví dụ về tiếp thị qua email quảng cáo hàng đầu thường bao gồm một số nội dung trực quan cùng với bản sao rất ngắn gọn chào hàng bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào đang được chia sẻ. Đây là một ví dụ:
Từ Los Angeles đến Honolulu, chỉ $239 mỗi chiều. Nhanh lên, chương trình giảm giá sẽ sớm kết thúc! Đặt bây giờ.
Một bức tranh về hòn đảo thiên đường ở Hawaii là tất cả những gì mà độc giả sẽ cần phải nhấp qua. Mặc dù một lần nhấp qua có thể không trực tiếp dẫn đến chuyển đổi. Nhưng ý tưởng đã được gieo trồng. Những độc giả đó sau đó có thể đăng ký nhận “thông báo giá vé thấp”. Cho phép công ty nuôi dưỡng họ đến khi họ sẵn sàng mua hàng vào một ngày nào đó. Cho đến lúc đó, công ty tiếp tục gửi email hấp dẫn trực quan, ngắn gọn và có liên quan.
Tận dụng sức mạnh của CTA.
Kêu gọi hành động (CTA) có lẽ là một trong những thành phần quan trọng nhất trong email tiếp thị. Bao gồm nút gọi hành động thay vì liên kết văn bản tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 28%. Tỷ lệ chuyển đổi trên CTA là chỉ số chính của một chiến dịch thành công. Điều đó nói lên rằng, một lời kêu gọi hành động không chỉ là một câu nói thông thường. Biểu thị cho khách hàng tiềm năng biết họ nên làm gì tiếp theo.
Để làm cho các CTA hiệu quả hơn, hãy xem xét chính văn bản. Văn bản của CTA phải nói chính xác những gì bạn muốn khách hàng làm. Nhưng ngôn ngữ cũng phải thể hiện mức độ cam kết thấp. “Nhấp vào Đây” là quá chung chung. Khách hàng sẽ không thực hiện hành động “nhấp vào đây”. Nếu chỉ vì bạn đặt một nút lạ mắt với đèn Giáng sinh xung quanh nó trong email của bạn. Thay vào đó, việc thay đổi nút đọc Shop Now đã được chứng minh là hiệu quả.
Nó được chứng minh, có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với cuốn sách có nội dung Buy Now. Hành động mua ngay thường kém hiệu quả hơn. Do khách hàng không sẵn sàng cam kết bán hàng ngay lập tức khi xem email. Learn More cũng là một ví dụ về lời kêu gọi hành động dễ dàng, đơn giản có thành tích.
Thực hiện theo dõi nuôi dưỡng.
Theo dõi nuôi dưỡng sẽ tự động kích hoạt các email tiếp theo được hẹn giờ. Nó dựa trên hành vi và thông tin của khách hàng tiềm năng. Không đơn lẻ, email được cá nhân hóa dựa trên giai đoạn của khách hàng trong quá trình mua hàng. Được gọi là vòng đời của khách hàng. Dưới đây là một ví dụ về tiếp thị qua email tuyệt vời trong nuôi dưỡng hành trình khách hàng:
Lời chào từ [tên nhà cung cấp kính mắt]! Mong bạn làm việc tốt.
Chúng tôi viết thư này vì có vẻ như đơn thuốc của bạn sẽ hết hạn vào [ngày hết hạn] (sớm thôi).
Nếu bạn đang nghĩ về kính mới, có thuận lợi để mua chúng trước khi đơn thuốc của bạn hết hạn. Chúng tôi rất vui khi giúp bạn tìm được một cặp tuyệt vời!
Mua sắm đồ nam. Cửa hàng phụ nữ.
Đánh giá quy trình nuôi dưỡng
Ví dụ này thực sự đem lại hiệu quả. Bởi nó sử dụng dữ liệu khách hàng (ngày hết hạn theo đơn) để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Email này cũng có thể dễ dàng tạo tự động dựa trên ngày hết hạn theo toa của khách hàng. Nó đơn giản. Rõ ràng email nói về nội dung gì, khách hàng có thể thực hiện hành động nào để hợp tác kinh doanh với công ty. Nhưng nó có hiệu quả không? Chà, khi một người cho rằng khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng tạo ra nhiều cơ hội bán hàng. Khoảng 20% so với khách hàng tiềm năng không được nuôi dưỡng, thì câu trả lời là “có” rõ ràng.
Khi nói đến ROI, ít kênh tiếp thị nào có tiềm năng thu được lợi nhuận lớn như qua email. Tuy nhiên, nếu không có chiến lược đúng đắn, tiềm năng đó khó có thể thành hiện thực. Để đạt được thành công lớn nhất cho khoản tiền của bạn. Hãy nghiên cứu các ví dụ dựa trên dữ liệu của các doanh nghiệp thành công. Sau đó áp dụng các phương pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Xét cho cùng, tất cả các công cụ và hệ thống có sẵn hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng. Nhưng thực tế vào cuối ngày, hiệu quả tổng thể của chiến dịch tiếp thị phụ thuộc vào bạn.