Thế nào là 1 công cụ gửi Email Marketing hiệu quả?!
Nếu một kênh tiếp thị cho phép kiếm 38 đô la cho mỗi 1 đô la đầu tư vào. Doanh nghiệp bạn sẽ làm gì? Thực tế có lẽ bạn không cần phải tưởng tượng. Rất có thể doanh nghiệp của bạn đã sử dụng nó. Email marketing có ROI trung bình là 3.800%, khẳng định nó là kênh đầu tư-tiếp thị hợp lý nhất hiện có. Điều đó không có nghĩa là mọi doanh nghiệp đang sử dụng nó một cách hiệu quả nhất có thể. Xét cho cùng, nếu ROI trung bình cho các chiến dịch email là 3.800%. Thì điều đó còn rất nhiều chỗ cho các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn và kém hiệu quả hơn. Có nghĩa là sự cạnh tranh về tiếp thị qua email là rất khốc liệt.
Các lĩnh vực lợi thế
Để đạt được lợi thế thị trường cạnh tranh đòi hỏi phải sử dụng các công cụ email marketing. Và để giữ được lợi thế đó, đòi hỏi bạn phải hiểu sâu về những gì mà các công cụ này có thể thực hiện và các công cụ email marketing tốt nhất có thể hỗ trợ tổ chức của bạn trong lĩnh vực nào.
Theo dõi
Nếu bạn chỉ đơn giản gửi email của mình và sau đó quên chúng đi. Vậy thì bạn sẽ không bao giờ có thể biết chúng hiệu quả như thế nào. Các công cụ theo dõi email cho bạn biết email đã được mở hay chưa. Điều này sẽ cho bạn cảm giác tốt hơn về cách email của bạn đang được nhận. Tất nhiên, một số công cụ thậm chí còn cung cấp nhiều hơn thế khi nói đến theo dõi email.
Thành phần
Các công cụ email khác nhau cung cấp một loạt các lợi thế nâng cao bố cục. Một số công nghệ nặng hơn còn có thể tạo ra các tin nhắn và phản hồi tự động. Nhằm giữ lại cảm giác cá nhân, có mục tiêu.
Kiểm thử
Tiếp thị qua email đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Một trong số đó là nó có khả năng kết nối với nhiều lựa chọn cá nhân và đối tượng. Mặt khác, bởi vì nó rất linh hoạt. Thực sự không có bất kỳ tập hợp các phương pháp hay nhất nào luôn dẫn đến các chiến dịch hiệu quả. Do đó, khả năng kiểm tra các chiến dịch email bằng các công cụ kiểm tra tích hợp có thể giúp bạn xác định cái nào hiệu quả và cái gì nằm trong thư mục spam.
Thiết kế
Email hiện đại cho phép chia sẻ hình ảnh phong phú dễ dàng như văn bản. Có nghĩa là các chiến dịch email hiệu quả nhất thường dựa vào hình ảnh, đồ họa và cả video. Các công cụ tiếp thị qua email gồm các tùy chọn thiết kế giúp dễ dàng tạo email hấp dẫn.
Email marketing đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ. Bởi vì nó mang lại lợi tức ấn tượng cho khoản đầu tư rất ít. Đồng thời, các doanh nghiệp nhỏ có thể thêm vào những nét cá nhân mà khách hàng ưa thích. Các công cụ tiếp thị qua email cho doanh nghiệp nhỏ cũng mang lại cho người ra quyết định sự tự do khi có toàn quyền kiểm soát nền tảng. Đây không phải là trường hợp của một số kênh khác. Chẳng hạn như tiếp thị truyền thông xã hội. Nơi các doanh nghiệp buộc phải hoạt động trong giới hạn bất kỳ nền tảng nào đang được sử dụng. Các nền tảng đó có thể là Facebook, Twitter, YouTube, v.v.
Các tính năng của các công cụ email marketing ưu việt
Công cụ nội dung
Thu hút sự chú ý của khách hàng phụ thuộc vào khả năng cung cấp cho họ nội dung email mà họ quan tâm. Trên thực tế, 50% công ty cảm thấy họ có thể tăng tương tác trong email bằng cách tăng tính cá nhân hóa. Điều đó nói rằng, thời gian và nỗ lực cần thiết để cá nhân hóa từng email có thể rất khó – đặc biệt khi bạn có một danh sách email có số lượng lên đến hàng nghìn (hoặc cao hơn). Các tùy chọn tiếp thị qua email cung cấp các công cụ kéo và thả nội dung làm cho việc cá nhân hóa nội dung cho mọi khách hàng trong hệ thống của bạn trở nên khả thi hơn nhiều.
Kích hoạt sự kiện (event triggers)
Mặc dù biết loại email nào để gửi chắc chắn là quan trọng. Nhưng việc biết thời điểm gửi email cũng quan trọng không kém. Bằng cách sử dụng các công cụ tự động hóa email marketing, dưới dạng trình kích hoạt sự kiện nâng cao. Bạn sẽ có thể phụ thuộc vào việc gửi đúng email đến đúng khách hàng, vào đúng thời điểm. Khi khách hàng mới đăng ký nhận bản tin của bạn, khách hàng mua hàng, người mua hàng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến giữa lúc giao dịch hoặc bất kỳ sự kiện nào xảy ra, hệ thống của bạn sẽ có khả năng tạo và gửi email thích hợp.
Hệ thống phân tích được tích hợp
Các công cụ phân tích tiếp thị qua email có thể làm được nhiều việc hơn là theo dõi và kiểm tra. Khi một công cụ email được thiết kế để tích hợp với các hệ thống CRM hiện có, nó có thể được sử dụng để thu thập, phân tích và ngoại suy các kết luận có thể hành động từ dữ liệu khách hàng. Điều này có nghĩa là các chiến dịch tập trung hơn và một công việc kinh doanh có nhiều thông tin hơn.
Nội dung trực tiếp
Sau khi một email được gửi đi, nó thường nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Tuy nhiên, một số công cụ tiếp thị qua email cung cấp khả năng tự động cập nhật email khi chúng ở trong hộp thư đến của khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về thiệt hại tiềm ẩn mà các email lỗi thời có thể gây ra.
Tùy chỉnh và khả năng mở rộng
Vào cuối ngày, công cụ tiếp thị qua email phù hợp là công cụ sẽ luôn có thể phù hợp với nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp của bạn. Các công cụ email có thể được định cấu hình, tùy chỉnh và điều chỉnh có nghĩa là bất kể tổ chức của bạn sử dụng hình thức nào hoặc có thể hướng đến đâu, bạn sẽ luôn có các công cụ phù hợp để giữ cho các chiến dịch tiếp thị qua email của mình đạt được kết quả.
Tích hợp công nghệ AI
Một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện này đó là tận dụng công nghệ AI vào trong. Công nghệ AI giúp công cụ Email marketing trở nên thông minh hơn và tăng hiệu quả hơn. 1 số ví dụ ứng dụng công nghệ AI mang lại như:
- Tính toán thời gian người dựa trên dự án người nhận được thường mở email lúc nào.
- Tính toán nội dung tiêu đề nào thường được mở cao hơn.
Hãy liên hệ với chúng tôi để có hệ thống Email marketing tốt nhất hiện này!!