Điều gì khiến bạn ấn tượng về một thương hiệu?

Mỗi thương hiệu cần có nét đặc trưng để có thể định hình hình ảnh của mình trong lòng khách hàng. Thông thường các thương hiệu sẽ truyền tải đến khách hàng một câu chuyện truyền thông cực kỳ ấn tượng hoặc sẽ xây dựng tính cách thương hiệu một cách độc đáo.  

Câu chuyện thương hiệu được coi là cú nhảy vọt khi nó vượt xa những đặc điểm mà khách hàng biết về dịch vụ, tạo nên dấu ấn riêng trong lòng khách hàng với những ý nghĩa nhất định. Đây cũng chính là động lực tăng trưởng và sinh lợi của doanh nghiệp. 

Trong những năm bùng nổ công nghệ gần đây, các thương hiệu thường chú trọng vào những cách truyền thông điện tử, thông qua các mạng xã hội với những chiến dịch, sự kiện đặc biệt nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên các thương hiệu lại dễ dàng bỏ qua phương pháp truyền thông truyền thống nhưng chưa bao giờ lỗi thời đó là truyền thông qua túi mua hàng (shopping bag) của mình. Những chiếc túi mua hàng được thiết kế rực rỡ, độc đáo sẽ trực tiếp đem lại trải nghiệm mua sắm đáng nhớ cho khách hàng, thậm chí có thể thu hút cả những người đi đường nếu nó thực sự thể hiện được nét tính cách riêng của thương hiệu hoặc xây dựng được câu chuyện truyền thông sáng tạo. Với những thiết kế thông minh, đặc sắc, những chiếc túi mua hàng còn giúp kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng, gia tăng niềm vui mua sắm hơn là những chiếc túi một màu đơn giản. Thậm chí người mua hàng còn có thể tái sử dụng những chiếc túi này như những chiếc túi tote hàng ngày. 

Sau đây là 3 thương hiệu rất thành công trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu qua thiết kế túi mua hàng. 

1. City Harvest 

Nếu bạn muốn giúp đỡ những người kém may mắn hơn, những chiếc túi tái sử dụng City Harvest này là một cách tuyệt vời để tránh sử dụng túi nhựa và quyên góp tiền cho họ.  

Nhiều người có thu nhập thấp thường không đủ tiền mua thức ăn. Bằng cách mua một trong những chiếc túi tái sử dụng City Harvest này, bạn đang quyên góp tiền để giúp đỡ người nghèo đói ở thành phố New York. Những chiếc túi này  được làm bằng giấy và có hình dạ dày được thiết kế ở chính giữa túi với chất liệu trong suốt. Với ý nghĩa khi bạn lấp đầy túi mua hàng của mình đồng nghĩa với việc bạn đang chung tay giúp lấp đầy dạ dày của những con người khốn khổ, nghèo đói ngoài kia. 

Lipton

Túi mua sắm Trà Lipton này được thiết kế dưới dạng một túi trà cực kỳ cực lớn. Được sáng tạo bởi công ty quảng cáo DDB ở Ả Rập Saudi, những túi trà lớn này bao gồm các túi mẫu thực tế của Trà xanh Lipton Clear và được trao cho người mua hàng tại một trung tâm mua sắm địa phương.  

Với thiết kế chân thực này, thương hiệu Lipton đã vô hình chung để lại dấu ấn trong lòng khách hàng bởi hình ảnh nhận diện đặc trưng là những túi trà, và trở thành một trong những người tiên phong tiêu biểu trong ngành công nghiệp sản xuất trà túi lọc. 


Greenpeace

Đây là một câu chuyện truyền thông vô cùng đáng yêu, bởi nó vừa thể hiện được tính sáng tạo của thương hiệu Greenpeace, vừa truyền tải được thông điệp về bảo tồn động vật hoang dã. Mỗi túi có hình ảnh của một loài động vật đang bị đe dọa đang cần sự giúp đỡ của con người. Cách minh họa thông minh về vấn nạn nghiêm trọng đang xảy ra này cũng nhắc nhở chúng ta rằng động vật hoang dã cần sự giúp đỡ, thực thế là chúng không thể tự cứu bản thân, mà cần đến sự cứu trợ từ con người. 

Những chiếc túi mua sắm này được làm từ giấy, là một chất liệu thân thiện với môi trường, cũng chính là một trong những cách bảo vệ mội trường, bảo vệ động vật và thiên nhiên. 

Những chiếc túi đáng yêu này không chỉ thuyết phục mọi người giúp đỡ với các dự án động vật hoang dã hiện tại của Greenpeace, mà họ còn đăng những bài viết kèm theo để thể hiện rõ thông điệp này. Với thiết kế thông minh, mỗi khách hàng xách trên tay chiếc túi, nhìn từ xa sẽ thấy như con người đang nắm lấy tay động vật như đang giải cứu chúng khỏi những mối đe dọa ngoài kia. 

Nguồn bài viết:

Bond Việt Nam

Bond.com.vn

Xem thêm các bài viết khác:

- Visualized MKT Trend: Look back 2018 & Forecast 2019

- Creative brief - Truyền tải thông tin cách đúng nhất

0 725

Để lại nhận xét