Cách để có những thiết kế bao bì Tết nổi bật

Tết Nguyên Đán đang dần đến báo hiệu một mùa lễ hội với những hoạt động mua sắm, trao tặng lại bắt đầu. Với thị hiếu tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng và thu nhập khả dụng ngày càng tăng, việc tặng những món quà chất lượng và được đóng gói phù hợp trong dịp này ngày càng trở nên quan trọng.

Truyền thống tặng quà, thăm hỏi trong dịp lễ tết này là mang đến cơ hội to lớn cho các sản phẩm, các thương hiệu muốn phát triển và phổ cập tên tuổi trên thị trường. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa đến cho thương hiệu của bạn những cách để bao bì Tết trở nên nổi bật và trở thành sự lựa chọn của khách hàng trong dịp mua sắm bận rộn này.

Thấu hiểu văn hóa tặng quà vào dịp Tết

Quà tặng đóng vai trò then chốt trong việc duy trì các mối quan hệ xã hội và hâm nóng tình cảm gia đình. Trao gửi những món quà trong ngày Tết thể hiện sự tôn trọng đối với người lớn tuổi và cấp trên, cũng như thể hiện cam kết duy trì mối quan hệ thân thiết với gia đình và bạn bè.

Tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán là nét văn hóa của lễ hội. Thông thường, chúng ta tặng người lớn tuổi những mốn quà để thể hiện sự thịnh vượng và cung cấp sức khỏe và an khang cho năm tới, trong khi tặng những người nhỏ tuổi hơn những phong bao lì xì.

Xem thêm bài viết: Creative Brief  - Truyền tải thông tin cách đúng nhất

Các doanh nghiệp muốn tiếp thị thương hiệu của mình cho người mua sắm trong năm mới cần hiểu cách thức và thời điểm tặng quà, và món quà nào phù hợp với văn hóa.

Có được sự cân bằng tinh tế giữa sự phù hợp văn hóa và thương mại là điều cần thiết. Những thương hiệu có cách tiếp cận văn hóa một cách chất lượng khi cho ra mắt những bao bì Tết đã đạt được những thành cong rực rỡ. Ví dụ như Penfolds Wines, thiết kế bao bì trong dịp Tết của họ đã giúp họ tiêu thụ được 8000 chai rượu trong vòng 20 ngày trước khi bắt đầu một năm mới.

Dòng sản phẩm Kit Kat nổi tiếng thế giới của Nestle cũng đã tung ra bộ quà tặng Tết Nguyên đán phiên bản giới hạn trong vài năm qua, các hộp quà Tết được đóng gói với bao bì đẹp mắt, thu hút người mua sắm.

Đừng lạm dụng việc thiết kế bao bì Tết

Những ví dụ này cho thấy một cái nhìn sâu sắc quan trọng cho các doanh nghiệp đang tìm cách thâm nhập hoặc mở rộng thị trường ở các nước phương Đông, khi tùy chính sản phẩm của bạn cho các dịp lễ, Tết đặc biệt, đừng lạm dụng nó.

Thông thường, việc đưa những biểu tượng, họa tiết của năm mới (như cùng hoàng đạo, động vật) lên bao bì cho các sản phẩm như thực phẩm, đồ uống tầm trung dễ nhận được sự ủng hộ của người mua sắm hơn so với việc sử dụng những họa tiết này lên các mặt hàng xa xỉ khác.

Điều quan trọng là phải tìm được một phong cách phù hợp cho những bao bì sản phẩm Tết của mình, khi tiếp thị sản phẩm cho người mua sắm điều quan trọng là không nên lạm dụng chủ đề năm mới. Bên cạnh đó cần tìm hiểu những yếu tố về môi trường hoạt động bán hàng và tiếp thị.

Nguồn tham khảo:

Bond Việt Nam

0 725

Để lại nhận xét