POKEMON GO VÀ 5 ĐIỀU MARKETERS CẦN BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ AR

Với thành công của Pokemon Go, AR hứa hẹn sẽ là mảnh đất vàng cho tất cả các thương hiệu. 

Pokemon Go là game ứng dụng công nghệ AR (tương tác ảo) được săn đón nhất hiện nay. Pokemon Go đã trở thành một trào lưu trên toàn thế giới chỉ trong vòng gần 1 tháng sau khi ra mắt. Đây hứa hẹn là một mảnh đất vàng không chỉ cho Nintendo mà còn cho các thương hiệu khác. Vậy các marketers cần biết điều gì khi tiếp cận với công nghệ mới này?

1. AR (Augmented Reality) khác với VR (Virtual Reality):

VR (thực tế ảo) là sự mô phỏng môi trường bằng máy tính; chủ yếu hiển thị trên màn hình (screen) hoặc thông qua kính ba chiều. Trong khi đó, AR (tương tác ảo) cho phép con người quan sát không gian thực tại với các chi tiết ảo được thêm vào thông qua một thiết bị điện tử. Nói cách khác, VR mang chúng ta tới một không gian khác, còn AR lấy không gian thực tại và thêm một số chi tiết ảo.

2. Sự tham gia của các tập đoàn công nghệ:

Các tập đoàn công nghệ mới đã có những động thái tích cực đối với sự phát triển của nền tảng công nghệ mới này. Trong khi Microsoft cho ra mắt HoloLens – chiếc kính thực tế ảo chạy Windows 10, Google đang tiến hành đầu tư vào một start-up bí ẩn về công nghệ AR với tên gọi Magic Leap với giải pháp trình chiếu 3D cho tương lai.

3. Đa tiện ích:

Ngoài sử dụng trong game tương tác, ứng dụng công nghệ AR là rất rộng với nhiều tiềm năng cần được khai thác. Trong khi Disney sử dụng AR để cho ra đời một cuốn sách tô màu tương tác thì Microsoft ứng dụng AR nhưng một công cụ hữu hiệu tạo ra thực tại hỗn hợp (mixed reality) – một sự kết hợp giữa AR và VR.

4. Trải nghiệm thương hiệu:

Ứng dụng công nghệ AR, các hãng mỹ phẩm như Sephora hay Unilever’s Lakmé đã nhanh chóng đưa ra các app test sản phẩm, giúp khách hàng có thể thử các sản phẩm trang điểm thông qua smartphone mà không cần tới trực tiếp điểm bán hang. Hãng đồ nội thất IKEA cũng đã đưa ra app thử đồ nội thất tại nhà, giúp khách hàng có hình dung chính xác hơn về thiết kế, màu sắc và kích cỡ của sản phẩm ngay tại nhà trước khi quyết định mua sắm.

5. Cơ hội lớn cho các trang xã hội:

Snapchat đã sớm ra mắt ứng dụng swap-face hay các filter độc đáo gây sốt trên cộng đồng mạng xã hội. Facebook cũng đã nhanh chóng đưa ra ứng dụng Masquerade để cạnh tranh với Snapchat. Trong tương lai gần, AR thật sự là mảnh đất màu mỡ cho các trang xã hội trong việc đa dạng hoá trải nghiệm người dùng.

0 174
Linh Nguyen