FEDEX ĐỒNG BỘ HÓA HỆ THỐNG LOGO THÀNH MÀU TÍM VÀ CAM

FedEx mới đây đã tuyên bố sẽ đồng bộ hệ thống logo của mình với hai màu tím và cam với chiến lược đơn giản hóa nhận diện hình ảnh thương hiệu.

FedEx sở hữu một logo rất nổi tiếng và dễ nhận diện nhưng hệ thống màu sắc của các lĩnh vực kinh doanh khác nhau của tập đoàn này lại khá phong phú và rực rỡ. Nhưng mới đây, FedEx đã tuyên bố sẽ đồng bộ hệ thống logo của mình với hai màu tím và cam.

Theo ông Patrick Fitzgerald, Phó Giám đốc phụ trách Marketing tích hợp tại FedEx, việc đơn giản hoá nhận diện hình ảnh được đưa ra sau khi một nghiên cứu của FedEx cho thấy tím và cam là hai trong số các yếu tố dễ nhận diện nhất của FedEx đối với người tiêu dùng.

“Trong hơn 43 năm, logo của chúng tôi đã tạo ra một tài sản của thương hiệu, nó xuất hiện trên bao bì, máy bay và các thùng thư. Cùng với sự lớn mạnh và mở rộng, chúng tôi nhận ra rằng chỉ có một thương hiệu FedEx duy nhất trên thế giới, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình có thể tối đa hoá giá trị và đơn giản hoá nó cho người tiêu dùng. Đây là thời điểm phù hợp để thay đổi”, ông chia sẻ.

Sự kết hợp của tím và cam trước đó được dùng cho logo của dịch vụ giao hàng nhanh và chuối cung cấp của FedEx. Từ nay, bộ đôi này sẽ xuất hiện trên logo của toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh khác, bao gồm Tập đoàn FedEx, Dịch vụ, Văn phòng, Dịch vụ mặt đất và hàng không. Logo của Tập đoàn FedEx sẽ chuyển từ tím và ghi thành tím và cam. Trong khi đó, FedEx Mặt đất sẽ nói lời tạm biệt với hệ thống tím và xanh lá hiện tại.

“FedEx xuất hiện đến hàng tỉ lần mỗi ngày, và logo là một phần trong những lần hiện diện đó. Chúng tôi tự hào về nhận diện thương hiệu mà chúng tôi đang có trên phạm vi toàn cầu,” Fitzgerald chia sẻ. “Tất cả việc này là để mang lại cho người tiêu dùng của chúng tôi hình ảnh thương hiệu mạnh nhất mà chúng tôi có thể làm được.”

0 180
Linh Nguyen