BÀI HỌC TỪ TRIỂN LÃM CỦA NHỮNG THIẾT KẾ HOÀI CỔ

Có lẽ những giá trị hoài cổ nằm trong thiết kế không đơn thuần là kể một câu chuyện mà đang tái hiện lại cả sự sáng tạo, nghệ thuật cần được bảo tồn. 

Tháng 5 vừa qua “Bảo tàng Thương hiệu, Bao bì và Quảng cáo” ở London vừa trưng bày những sản phẩm theo phong cách hoài cổ với những thiết kế đậm chất vintage. Ai cũng đều có tuổi thơ, những hoài niệm cũ là thứ rất dễ khiến người ta xúc động. Bảo tàng không chỉ đem đến những cảm xúc cho người xem mà còn là cơ hội để học hỏi về lĩnh vực thương hiệu, thiết kế và truyền thông. Đã có hơn 12000 sản phẩm thiết kế đến từ ngành hàng tiêu dùng.

Hãy cùng khám phá xem làm thế nào một thương hiệu được biết đến rộng rãi thông qua những mẫu thiết kế sáng tạo của bao bì và quảng cáo.

Giám đốc điều hành của bảo tàng, Chris Griffin giải thích: “Tôi đang muốn truyền tải một câu chuyện đa chiều hơn đến thị trường tiêu dùng. Chúng tôi không đại diện cho một thương hiệu hay quảng cáo nào cả mà chỉ muốn mang những thông điệp về hồi tưởng lại những kí ức xưa. Bạn cũng có thể thấy cuộc cách mạng của thiết kế bao bì, ngày xưa các thiết kế bị hạn chế  trong nguyên liệu và mực in, bây giời thì mọi thứ đều đã khác đi nhiều nhờ sự phát triển của công nghệ.”

Các thiết kế hoài cổ có những nét rất riêng có lẽ do cách in với những sắc độ cơ bản và việc hình họa hóa thông điệp là những bức hình được vẽ tay tỉ mỉ. Sử dụng những mảng màu đậm, hình ảnh nổi bật, bố cục rõ ràng là điểm khiển những thiết kế hoài cổ trở nên độc đáo.

Có lẽ những giá trị hoài cổ nằm trong thiết kế không đơn thuần là kể một câu chuyện mà đang tái hiện lại cả sự sáng tạo, nghệ thuật cần được bảo tồn. Tất cả chúng ta đều cần quan sát và học hỏi nhiều ở những sản phẩm từ quá khứ.

0 224
Linh Nguyen